ธ.กสิกรฯมองกรอบเงินบาท32.25-32.55 รอผลประชุม กนง.-ตัวเลขศก.สหรัฐฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday March 7, 2015 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์ถัดไป (9-13 มี.ค.) ที่ 32.25-32.55 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยประเด็นที่ต้องจับตา คือ การตอบรับของตลาดการเงินในช่วงต้นสัปดาห์ต่อตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ
และตามมาด้วยการประชุมกนง. ในช่วงกลางสัปดาห์ (วันที่ 11 มี.ค. 2558)

ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค. (เบื้องต้น) ยอดค้าปลีกและดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนก.พ. รวมถึงสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจและภาคค้าส่งเดือนม.ค. นอกจากนี้ ตลาดอาจจับตาสัญญาณจากการเริ่มเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลและตราสารอื่นๆ ของ ECB ในวันที่ 9 มี.ค. และข้อมูลเศรษฐกิจจีนในเดือนก.พ. ด้วยเช่นกัน

สำหรับสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาททยอยอ่อนค่าลงตามสกุลเงินอื่นๆในเอเชียที่รับข่าวการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางจีน และธนาคารกลางอินเดีย ประกอบกับเงินดอลลาร์ฯ ก็ได้รับแรงหนุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในช่วงก่อนและหลังการประชุม ECB ซึ่งมีการเปิดเผยว่า จะเริ่มเข้าซื้อพันธบัตรในวันที่ 9 มี.ค. นี้ อย่างไรก็ดี การอ่อนค่าของเงินบาทยังคงเป็นไปในกรอบที่จำกัดท่ามกลางสถานะซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติตลอดทั้งสัปดาห์ อย่างไรก็ดี เงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 15 ปีเมื่อเทียบกับเงินยูโร ที่ 35.63 บาทต่อยูโร ท่ามกลางแรงเทขายเงินยูโรภายหลังผลการประชุม ECB สำหรับในวันศุกร์ (6 มี.ค.) เงินบาทอยู่ที่ 32.42 เทียบกับระดับ 32.32 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (27 ก.พ.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ