พาณิชย์ประสานผู้ค้าจัด"ไทยแลนด์แกรนด์เซลส์"ลดราคาสินค้าแฟชั่นทั่วประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 10, 2015 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า หลังหารือร่วมกับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีกค้าส่ง และผู้ผลิตสินค้าแล้ว กระทรวงพาณิชย์มีแนวคิดจัดทำมหกรรมลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ หรืองานไทยแลนด์ แกรนด์ เซลส์ สินค้าแฟชั่น ทั้งเสื้อผ้า เครื่องหนัง และสินค้าอื่นๆ ในช่วงเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่จะปรับเปลี่ยนคอลเล็กชั่นสินค้าเดิมไปเป็นสินค้าใหม่ โดยจะนำสินค้าที่จะปรับเปลี่ยนคอลเล็กชั่นมาลดราคาพร้อมกันทั้งประเทศ
"ได้เชิญผู้ประกอบการมาหารือถึงการจัดงานดังกล่าว ซึ่งผู้ประกอบการเห็นด้วย เพราะนอกจากจะช่วยระบายสินค้าของผู้ประกอบการแล้ว ยังช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศด้วย" นายบุณยฤทธิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม กรมการค้าภายในต้องหารือร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และทูตพาณิชย์ เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบ และเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงเวลาดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ กรมการค้าภายในยังหารือกับห้างสรรพพสินค้าถึงการจัดทำแอพพลิเคชั่น “ลายแทงของถูก" เพื่อใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในการตามหาสินค้าราคาถูก โดยภายในแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะประกอบไปด้วยการแจ้งเตือนรายละเอียดการลดราคาสินค้าอะไร อยู่ที่ใด และยังมีการรายงานราคาอาหารสดจากตลาดต่างๆ และอาหารปรุงสำเร็จจากร้าน “หนูณิชย์พาชิม" เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับทราบอีกด้วย

สำหรับการจัดกิจกรรม “เทใจ คืนสุข ต้อนรับเปิดเทอม" นั้นจะจัดให้มีการลดราคาสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเทอม ทั้งชุดนักเรียน รองเท้า กระเป๋า อุปกรณ์การเรียน เป็นต้น โดยห้างสรรพสินค้าจะลดราคา 20-30% พร้อมกันทั่วประเทศ และยังมีร้านค้าและห้างค้าปลีกในต่างจังหวัดที่ได้ตกลงจะเข้าร่วมลดราคาด้วย กำหนดจัดตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.-10 พ.ค.58 เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ