นายกฯ คาดดำเนินการแก้ปัญหาสลากฯเบ็ดเสร็จ ทั้งราคา-วิธีขายได้ใน 9 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 10, 2015 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ได้มีการหารือเรื่องการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลในด้านต่างๆ ซึ่งจะมีการดำเนินการแก้ไข พ.ร.บ.สลากกินแบ่งรัฐบาล ที่คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน ซึ่งเป็นการแก้ไขในเรื่องของการนำเงินส่งเข้ารัฐ และการจัดตั้งกองทุน ซึ่งหลังจากนั้นหากแก้ไขกฎหมายได้ ก็คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 6 เดือนในการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลให้สำเร็จทั้งระบบ

ทั้งนี้ รัฐบาลมีแนวคิดที่จะจำหน่ายสลากผ่านตู้อัตโนมัติ ประกอบกับการแก้ไขปัญหาโควตา ซึ่งเชื่อว่าจากโควต้าในรอบล่าสุดจะหมดลงในราวเดือนส.ค.หรือก.ย.นี้แล้ว จะสามารถกระจายโควต้าไปยังหลายส่วนได้มากขึ้น โดยจะมีการจัดสรรใหม่ให้ทั่วถึงมากขึ้น

"คิดว่าภายใน 3 เดือน จะรู้เรื่องกฎหมาย และจะแก้ให้เสร็จใน 6 เดือน ให้เสร็จในทุกวิถีทาง อาจจะขายผ่านตู้ก็ได้ ส่งโควต้าไปต่างจังหวัด หรือขายผ่านร้านสะดวกซื้อ แต่ไม่ใช่เป็นการส่งเสริมการพนัน แต่จะพยายามลดราคาให้ได้ที่ 80 บาท" นายกรัฐมนตรีกล่าว

พร้อมย้ำว่า การจำหน่ายสลากผ่านตู้อัตโนมัติ ให้ไปพิจารณาว่ายังมีคดีความค้างอยู่หรือไม่ และการที่จะขายผ่านตู้อัตโนมัติได้นั้นต้องมีการออกกฎหมายใหม่มารองรับหรือไม่ จึงจะสามารถจำหน่ายได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ