กสิกรไทยประเมินกรอบค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า 32.35-32.65 บาท/ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday April 4, 2015 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินว่า สำหรับสัปดาห์ถัดไป (7-10 เม.ย.) กรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 32.35-32.65 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยที่นักลงทุนรอจับตาก็คือ การตอบรับของตลาดต่อตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ การหารือเรื่องมาตรการปฏิรูประหว่างกรีซกับตัวแทนของกลุ่มเจ้าหนี้ยุโรป ตลอดจนผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่นและธนาคารกลางอังกฤษ

ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ดัชนี PMI ภาคบริการโดยมาร์กิตและสถาบัน ISM ตลอดจนข้อมูลงบประมาณของรัฐบาลกลางเดือน มี.ค. ตัวเลขสต๊อกสินค้าภาคค้าส่งเดือน ก.พ. และบันทึกการประชุม FOMC ของเฟดเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา

พร้อมสรุปความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 3 เมษายน 2558 ว่าเงินบาททยอยแข็งค่าขึ้น หลังจากขยับอ่อนค่าช่วงสั้น ๆ ต้นสัปดาห์ท่ามกลางแรงซื้อเงินดอลลาร์ฯ ในช่วงสิ้นเดือนของกลุ่มผู้นำเข้า โดยเงินบาทได้รับแรงหนุนจากสัญญาณที่สะท้อนว่า นักลงทุนต่างชาติน่าจะมีสถานะซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตรไทยในระหว่างสัปดาห์ ซึ่งสวนทางกับเงินดอลลาร์ฯ ที่มีปัจจัยกดดันในช่วงกลางสัปดาห์จากตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนและดัชนี ISM ภาคการผลิตที่ออกมาแย่กว่าที่ตลาดคาด เงินบาทมีปัจจัยบวกเพิ่มเติมในช่วงปลายสัปดาห์จากการปรับตัวขึ้นของตลาดตลาดหุ้นไทย ภายหลังจากที่มีการประกาศยกเลิกกฎอัยการศึก สำหรับในวันศุกร์ (3 เม.ย.) เงินบาทอยู่ที่ 32.48 เทียบกับระดับ 32.59 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (27 มี.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ