ครม.อนุมัติเปลี่ยนแปลงสภาพสาธารณสมบัติปรับพื้นที่นิคมฯ อมตะนคร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 7, 2015 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.ฎ.เปลี่ยนแปลงสภาพสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในเขตอุตสาหกรรมทั่วไป นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ในท้องที่ตำบลบ้านเก่า อำเภอพานทอง และตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ให้เป็นกรรมสิทธิ์ของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้วตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง แล้วให้ดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่าง พ.ร.ฎ.ดังกล่าว คือ ให้เปลี่ยนแปลงสภาพสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันซึ่งพลเมืองเลิกใช้ประโยชน์แล้ว ในเขตอุตสาหกรรมทั่วไป นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ 1 งาน 32 ตารางวา, เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ 39 ตารางวา เป็นกรรมสิทธิ์ของ กนอ.

และการเปลี่ยนแปลงสภาพสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันตามร่างมาตรา 4 กนอ. ได้จัดที่ดินโฉนดเลขที่ 10897 โฉลดเลขที่ 24992 โฉนดเลขที่ 26060 โฉนดเลขที่ 26065 โฉนดเลขที่ 26204 และโฉนดเลขที่ 32302 ในท้องที่ตำบลบ้านเก่า อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ 1 งาน 27 ตารางวา ซึ่งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมทั่วไป นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันแทนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ