กสิกรไทยคาดกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 32.50-32.80 จับตาแผนปฏิรูปของกรีซ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday April 11, 2015 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (16-17 เม.ย.) ที่ 32.50-32.80 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ โดยปัจจัยที่นักลงทุนรอจับตา คือ แผนทบทวนมาตรการปฎิรูปของกรีซ ผลการประชุมนโยบายการเงินของ ECB (15 เม.ย.) ประมาณการเศรษฐกิจโลกของ IMF รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจเดือนมี.ค. และตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/58 ของจีน

ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ยอดค้าปลีก, ดัชนี CPI, เครื่องชี้ตลาดอสังหาริมทรัพย์, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค, ผลสำรวจภาวะการผลิตและธุรกิจของเฟดสาขานิวยอร์ก และเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย

ธนาคารกสิกรไทย ระบุว่า ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเงินบาทกลับมาเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ก่อนช่วงวันหยุดสงกรานต์ เงินบาทอ่อนค่าในช่วงต้น-กลางสัปดาห์ ท่ามกลางแรงซื้อคืนเงินดอลลาร์ฯ ของนักลงทุน หลังจากถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟดและบันทึกการประชุม FOMC บ่งชี้ว่า เฟดยังคงไม่ปิดโอกาสสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย.

อย่างไรก็ดี เงินบาททยอยฟื้นตัวและลดช่วงติดลบลงในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ หลังเงินบาทไม่อ่อนค่าหลุดแนวรับที่ระดับ 32.60 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ธุรกรรมค่อนข้างเบาบางก่อนช่วงวันหยุดยาวของตลาดในประเทศช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยในวันศุกร์(10 เม.ย.) เงินบาทอยู่ที่ 32.55 บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับระดับ 32.50 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ในวันศุกร์ก่อนหน้า(3 เม.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ