ก.ท่องเที่ยวเร่งแจงนักท่องเที่ยวกรณีคาร์บอม-ยันเลือกผู้ว่าฯกกท.ตามขั้นตอน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 13, 2015 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงเหตุระเบิดกลางเมืองเกาะสมุยว่า ขณะนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านการท่องเที่ยวของไทย ก็ได้ชี้แจงทำความเข้าใจ ไปยังแต่ละประเทศแล้ว ซึ่งขณะนี้นักท่องเที่ยวก็ยังไม่มีการยกเลิกการเดินทางมาไทย และที่พักในเกาะสมุยขณะนี้ก็ยังคงเข้มทุกที่

ส่วนภาพรวมการท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ปีนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน ซึ่งจากการประเมินตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วง 3 เดือนแรกของปี ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงมีนาคม ตัวเลขด้านการท่องเที่ยวเติมโตร้อยละ 23 และคาดว่านักท่องเที่ยวในปีนี้น่าจะถึงจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ ที่ 28.8 ล้านคน

สำหรับกระบวนการสรรหาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยืนยันว่าทุกขั้นตอนได้ดำเนินการตามกฎหมายด้วยความรอบคอบและถูกต้อง ยอมรับว่ากระบวนการสรรหาผู้ว่าการ กกท.ในเวลานี้ล่าช้าจริงๆ แต่เหลือเพียงการหารืออีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าได้เร่งดำเนินการอย่างเต็มความสามารถแล้ว และคาดว่าในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ในเดือนพฤษภาคม น่าจะนำเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาวาระเรื่องการสรรหาผู้ว่าการ กกท.ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ