นายกฯสั่ง บพ.แจงข้อปฏิบัติทุกสายการบิน หวังปิดช่องโหว่บินไทย-ญี่ปุ่นช่วงผ่อนผัน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 13, 2015 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กรมการบินพลเรือน (บพ.) จัดประชุมด่วนร่วมกับผู้ประกอบการสายการบินพาณิชย์ของไทยทุกสายการบิน ที่มีตารางเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น เพื่อป้องกันข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นอีก เหมือนกรณี 2 สายการบินที่มีปัญหาเชิงเทคนิคของตนเอง จนไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นได้
"แม้จะมีเพียง 2 เที่ยวบินที่มีปัญหา ขณะที่อีกหลายสิบเที่ยวบินสามารถทำการบินได้เป็นปกติ แต่ท่านนายกได้กำชับว่าไม่ควรเกิดขึ้นอีก เพราะกระทบความรู้สึกและแผนการเดินทางของประชาชนจำนวนไม่น้อย ซึ่งเป็นสิ่งที่หากมีการวางแผนอย่างรัดกุมและเข้าใจกฎระเบียบอย่างชัดเจนก็น่าจะหลีกเลี่ยงปัญหาทำนองนี้ได้"รองโฆษกรัฐบาล กล่าว

ทั้งนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคมได้เรียกประชุมผู้ประกอบการในวันจันทร์ที่ 13 เม.ย.นี้ เพื่อแจกแจงข้อบังคับ ระเบียบปฏิบัติ และเน้นย้ำจุดที่เคยเป็นปัญหาให้มากเป็นพิเศษ เพื่อให้การเดินทางมีความราบรื่นทุกเที่ยวบิน

"ขณะนี้ กรมการบินพลเรือนของญี่ปุ่น ได้อนุญาตให้สายการบินเอเชี่ยนแอร์ที่เคยมีปัญหากลับมาทำการบินได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ