รมว.คมนาคม นัดทุกฝ่ายประชุมใหญ่ถกแผนปลดล็อค SSC ของ ICAO วันพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday April 18, 2015 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เผยวันพรุ่งนี้(19 เม.ย.) จะนัดทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องสรุปแนวทางแผนการแก้ไขข้อบกพร่อง(Corrective Action Plan:CAP) เพื่อปลดล็อคปัญหาข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญ(SSC) จากโครงการตรวจสอบการกำกับดูแลความปลอดภัยสากล(Universal Safety Oversight Programme:USOAP) ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ(ICAO) เพื่อให้ครอบคลุมทุกปัญหา โดยหลังประชุมจะมีการแถลงข่าวเวลาประมาณ 16.30 น.ที่กระทรวงคมนาคม

โดยก่อนหน้านี้ ตนเองได้ให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปทำการบ้านและนำเสนอแผนงานที่จะต้องมีการปรับปรุงแก้ไข ซึ่งเชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะปลดล็อค SSC ได้ เพราะแผนดังกล่าวมีความครอบคลุมทุกด้าน และเป็นที่พอใจของ ICAO จากนั้นจะต้องนำแผนมาปรับให้เกิดเป็นรูปธรรม

"ยอมรับว่ากังวลใจอยู่ เพราะคนตัดสินว่าผ่าน-ไม่ผ่านคือ ICAO แต่ในการทำงาน หากแผนแก้ไขข้อบกพร่องฉบับนี้ไม่ผ่านหรือยังสอบตกอยู่ก็จะต้องทำฉบับใหม่อีก เป็นการสอบซ่อม" พล.อ.อ.ประจิน กล่าว

สำหรับผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม, นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม, นายวรเดช หาญประเสริฐ รองปลัดกระทรวงคมนาคม, นายสมชาย พิพุธวัฒน์ อธิบดีกรมการบินพลเรือน(บพ.), ผู้แทนสายการบิน เช่น บมจ.การบินไทย(THAI) สายการบินนกแอร์ และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส, ประธานสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจการบิน(AOC) และผู้แทนกองทัพอากาศ(ทอ.)


แท็ก คมนาคม   (SSC)   AFET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ