"ประวิตร"นัดถกด่วนใช้ ม.44 ออก พ.ร.ก.คุมประมงผิดกม.แก้ใบเหลือง EU

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 23, 2015 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย(IUU FISHING) โดยที่ประชุมจะหารือในประเด็นเร่งด่วนตามข้อเสนอของกรรมาธิการยุโรปด้านประมงและทะเล ว่าควรจะดำเนินการในลักษณะของร่างกฎหมายอีกหนึ่งฉบับ ซึ่งจะเป็นกฎหมายที่ควบคุมในเรื่องของ IUU โดยตรง และควบคุมการไปทำประมง นอกน่านน้ำของเรื่อประมงไทย ทั้งในน่านน้ำของต่างประเทศ และทะเลหลวง

ทั้งนี้ จะเสนอในรูปของพระราชกำหนดอาศัยอำนาจ มาตรา 21 และมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว โดยให้กรมประมง กรมสนธิสัญญาและกฎหมาย สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ร่วมกันพิจารณาแนวทางดังกล่าว หากสามารถดำเนินการได้ก็ให้เร่งเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณา

อย่างไรก็ดี ภายหลังการประชุม พล.อ.ประวิตร จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

สำหรับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ได้แก่ นายปีติพงษ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรและสหกรณ์, พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.แรงงาน, ปลัดกระทรวงมหาดไทย, ปลัดกระทรวงแรงงานงาน, ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, ปลัดกระทรวงคมนาคม, ปลัดกระทรวงกลาโหม, ผู้บัญชาการทหารเรือ, ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, กรมเจ้าท่า, กรมประมง, กรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ