เงินบาทอ่อนค่าสุดรอบ 4 เดือน กสิกรฯคาดสัปดาห์หน้าแนวโน้มอ่อนแตะ 33 บาท

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday May 2, 2015 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด รายงานว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมา ความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทได้ปรับตัวแตะระดับอ่อนสุดในรอบ 4 เดือนที่ 32.98 บาทต่อดอลลาร์ฯในช่วงท้ายสัปดาห์ ภายหลังที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศผ่อนคลายการเคลื่อนย้ายเงินทุนต่อเนื่องจากมติคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ที่ได้ปรับลดดอกเบี้ยเหนือความคาดหมายของตลาดเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา

เงินบาทยังมีปัจจัยลบจากสัญญาณเปราะบางของการฟื้นตัวเศรษฐกิจในไตรมาส 1/58 ที่สะท้อนผ่านเครื่องชี้เศรษฐกิจที่รายงานโดยธปท.ด้วยเช่นกัน

อนึ่งเงินบาทอ่อนค่าลง แม้ว่าเงินดอลลาร์ฯจะเผชิญแรงขายเมื่อเทียบกับเงินสกุลอื่นๆหลังเฟดยังไม่ส่งสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับช่วงเวลาการขึ้นอัตราดอกเบี้ยขณะที่จีดีพีของสหรัฐ ในไตรมาส 1/58 ก็ออกมาแย่กว่าที่ตลาดคาดมาก

สำหรับวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา เงินบาทอยู่ที่ 32.98 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับ 32.53 บาทต่อดอลลาร์ฯในวันศุกร์ก่อนหน้า(24 เม.ย.)

ในสัปดาห์ถัดไปตลาดการเงินในประเทศจะเปิดทำการในวันที่ 6-8 พ.ค. 58

โดยธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 32.70- 33.00 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจัยที่นักลงทุนทั่วโลกที่กำลังรอจับตา ก็คือความคืบหน้าในการเจรจาระหว่างกรีซกับกลุ่มเจ้าหนี้ ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่สำคัญประกอบด้วย ตัวเลขการจ้างงาน อัตราการว่างงาน ดัชนี PMI ภาคบริการที่รายงานโดยมาร์กิต และ สถาบัน ISM เดือนเม.ย. ยอดคำสั่งของโรงงาน สต๊อกสินค้าภาคค่าส่ง ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ