ผบ.ตร.รับนโยบายคุมราคาล็อตเตอรี่ สั่งตำรวจคุมเข้มจับ-ปรับหากเจอฝ่าฝืน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 4, 2015 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) แจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่งด่วนถึงผู้บัญชาการตำรวจภาค 1-9 และศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้กวดขันดูแลการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กฎหมายกำหนดตามนโยบายรัฐบาลตั้งแต่งวดวันที่ 16 มิถุนายน 2558 เป็นต้นไป
"ตามที่รัฐบาลมีนโยบายแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่าราคาที่กฎหมายกำหนด และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้กำหนดให้เริ่มดำเนินการอย่างจริงจังตั้งแต่งวดวันที่ 16 มิถุนายน 2558 เป็นต้นไปตาม พ.ร.บ.สลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 มาตรา 39 แก้ไขเพิ่มเติมตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความแห่งชาติที่ 11/2558 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2558 เรื่อง มาตรการแก้ไขปัญหาจากการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผู้ใดเสนอขายหรือขายสลากฯ เกินราคาที่กำหนดในสลากฯ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ" คำสั่ง ผบ.ตร.ระบุ

ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพจึงกำชับให้ทุกหน่วยดำเนินการเข้มงวดกวดขันในการป้องกันปราบปรามและบังคับใช้กฎหมายตามที่อ้างถึงไว้โดยเคร่งครัด โดยให้ประสานการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารที่ได้รับมอบหมาย และเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ