เชลล์รุกตลาดค้าปลีกน้ำมันในไทย วางเป้าขยายสาขาปีละ 30 แห่งช่วง 3 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 22, 2015 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณต ไตรโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เชลล์มีแผนที่จะรุกตลาดค้าปลีกน้ำมันในประเทศไทย โดยขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการเปิดสถานีบริการน้ำมันเชลล์ตามแผนที่วางไว้อย่างน้อย 30 แห่งต่อปี ภายในเวลา 3 ปีติดต่อกัน และตั้งเป้าปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันเชลล์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงจะเปลี่ยนโฉมศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ภายใต้ชื่อ Shell Helix Oil Change+ โดยจะดำเนินการให้ครบ 350 แห่งภายในปี 60 ขณะที่มองว่ายังมีโอกาสเติบโตทางธุรกิจอยู่อีกมาก

ทั้งนี้ จากการวิจัยทางการตลาดพบว่า ปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้บริโภคเลือกสถานีบริการน้ำมันคือ มีผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพสูง มีความสะดวกสบายในการใช้บริการ รวมถึงสถานีบริการน้ำมันนั้นสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบครัน ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการทำตลาดของเชลล์มาโดยตลอด นอกจากนี้ การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะมีขึ้นปลายปี 58 นี้ ยังเป็นปัจจัยที่จะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางการขนส่งและคมนาคมในภูมิภาคนี้ ซึ่งนั่นหมายถึงโอกาสทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นกับสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงของเชลล์ด้วยเช่นกัน

พร้อมกันได้เปิดให้นักลงทุนผู้สนใจทำธุรกิจสถานีบริการน้ำมันเชลล์ รวมถึงธุรกิจค้าปลีกอื่นๆ ภายในสถานีบริการฯ เข้ามาดำเนินธุรกิจร่วมกันกับเชลล์เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจที่มีอยู่มากมาย

นายปณต กล่าวว่า เชลล์ยังมีการขยายฐานลูกค้าประจำผ่านทางบัตรเชลล์การ์ด ซึ่งเป็นบัตรเติมน้ำมันสำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ และบัตรเชลล์คลับสมาร์ท ซึ่งเป็นบัตรสะสมคะแนนสำหรับลูกค้าทั่วไป รวมถึงมีการจับมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจภายในสถานีบริการน้ำมันเชลล์ให้ครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ