(เพิ่มเติม) นายกฯ สั่งชะลอปรับขึ้นค่าแท็กซี่ ขู่หารถมาแทนหากรวมตัวหยุดวิ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 8, 2015 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จำเป็นต้องสั่งชะลอการขึ้นค่าโดยสารของผู้ประกอบการแท็กซี่ตามมติของคณะกรรมการของกระทรวงคมนาคมออกไปก่อน
"ถ้าใครคิดจะหยุดวิ่งรถ จะหารถไปวิ่งแทน ซึ่งเรื่องนี้จำเป็นต้องทำเพราะที่ผ่านมากลัวกันมานานในทุกๆเรื่องจะมาเรียกร้องอย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะรัฐบาลไม่ได้มีงบประมาณเพียงพอที่จะช่วยเหลือในทุกๆเรื่อง"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ด้านพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า จะชะลอการอนุมัติการปรับขึ้นค่าโดยสารรถแท็กซี่ครั้งที่ 2 อีก 5% ออกไปก่อนอีก 3 เดือน หรือจนถึงวันที่ 31 ต.ค.58 เนื่องจากได้รับรายงานการประเมินผลการให้บริการในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตัวชี้วัดการปรับค่าโดยสารในครั้งที่ 2 พบว่าคะแนนมาตรฐานการให้บริการของรถแท็กซี่ยังไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดที่ 75% เพราะโดยเฉลี่ยได้คะแนนไม่ถึง 45-50%

พร้อมกันนี้ ได้แต่งตั้งให้นายพงษ์ไชย เกษมทวีศักดิ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคมด้านขนส่ง เป็นประธานกรรมการ ในการสรรหาบุคคลภายนอกที่มีความชำนาญด้านบริหารเข้ามาเป็นกรรมการตั้งหลักเกณฑ์การตรวจสอบและวัดผลมาตรฐานการให้บริการของแท็กซี่ เพื่อมาประเมินผลก่อนมาพิจารณาว่าจะอนุมัติปรับค่าแท็กซี่ในระยะต่อไปหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ