(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 34.19/21 แนวโน้มยังอ่อนค่าตามภูมิภาค มองกรอบ 34.16-34.25

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 17, 2015 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 34.19/21 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวจากช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 34.19/21 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทวันนี้ยังมีโอกาสอ่อนค่าได้ตามทิศทางของสกุลเงินในภูมิภาค หลังจากที่ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวแข็งค่าขึ้น เนื่องจากถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) และการลดลงของจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐได้ช่วยหนุนการคาดการณ์ของตลาดเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

"วันนี้เงินบาทคงอ่อนค่าตามภูมิภาค เป็นทั้งตลาด เนื่องจากดอลลาร์แข็งค่าขึ้นหลังจากถ้อยแถลงของนางเจนเน็ต เยนเลนต่อวุฒิสภาสหรัฐ ว่ามีแนวโน้มจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 34.16-34.25 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ระดับ 34.1825 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M(16 ก.ค.) อยู่ที่ 1.47442% ส่วน THAI BAHT FIX 6M(16 ก.ค.) อยู่ที่ 1.43527%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 124.14/16 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 123.96/97 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโร อยู่ที่ระดับ 1.0890 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 1.0895/0897 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 34.208 บาท/ดอลลาร์
  • "สมาคมตราสารหนี้ไทย" เผยแนวโน้มสหรัฐขึ้นดอกเบี้ย เหตุภาวะโลก 4-5 ปี ข้างหน้าเงินเฟ้อต่ำ ส่วนเงินต่างชาติครึ่งปีแรกไหลออกสุทธิ 5.88 หมื่นล้านบาท และไหลออกต่อเนื่อง โดยเฉพาะตราสารหนี้ระยะสั้น มั่นใจไม่กระทบตลาดตราสารหนี้ เหตุดีมานด์นักลงทุนสถาบันในประเทศมีมาก-ทุนสำรองไทยแกร่ง ประเมินผลตอบแทนระยะสั้นทรงตัว-ปรับลง มั่นใจยอดออกหุ้นกู้ทั้งปีตามเป้า 5.2 แสนล้าน
  • สนข.ทบทวนแผนระบบขนส่ง 10 ปี ช่วงครึ่งหลังในปี 58-63 ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนเป็นยุคดิจิตอล ปรับจุดอ่อนจุดแข็ง เผย 3 ปีแรก เดินแผนโครงการได้ 84% เตรียม ปรับขั้นตอนการทำงาน ประสานสิ่งแวดล้อม ลดขั้นตอนพิจารณา หวังขับเคลื่อนการ ลงทุนตามเป้า เปิดประตูการค้าชายแดน และพัฒนาเขต ศก.พิเศษเชื่อมขนส่ง ระหว่างประเทศ รับ AEC
  • สศอ. เผยผลสำรวจพบภาคอุตสาหกรรมจะขาดแคลนแรงงานเพิ่มเป็น 3 แสนคนในอีก 5 ปีข้างหน้าจาก 3.4 หมื่นคนเหตุสังคมไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ แถมคนจบการศึกษาปริญญาตรีไม่สอดรับกับความต้องการทำใจแนวโน้มว่างงานเพิ่ม
  • ส.รับเหมาเผยเอกชนเมินประมูลงานรัฐ เหตุไม่คุ้นเคยกับระบบ อีบิดดิ้ง มีระยะเวลาเตรียมตัวน้อย แนะรัฐควรอบรมเพื่อให้คุ้นเคย แถมราคากลางต่ำหวั่นขาดทุน หันรับงานเอกชนแทน
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม และเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) กล่าวในงานประชุมระดมความคิดเห็นกลุ่มสื่อมวลชน เรื่องสถานภาพของประเทศและแนวคิดทิศทางการพัฒนาประเทศในช่วงแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12 ว่า แผนพัฒนาฯฉบับที่ 11 กำลังจะสิ้นสุดในเดือน ก.ย.2559 จึงต้องทำแผนพัฒนาฯฉบับที่ 12 ขึ้นมา โดยน้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการพัฒนาประเทศ ยึดคนเป็นศูนย์กลางการพัฒนา และการพัฒนาที่ยึดหลักสมดุลและยั่งยืน ให้ความสำคัญกับการกำหนดทิศทางการพัฒนาที่มุ่งสู่การเปลี่ยนผ่านประเทศไทยจากประเทศที่มีรายได้ปานกลางไปสู่ประเทศที่มีรายได้สูง นำไปสู่วิสัยทัศน์ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ของประเทศในระยะยาว
  • ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ (16 ก.ค.) เนื่องจากถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และการลดลงของจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐได้ช่วยหนุนการคาดการณ์ของตลาดเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้
  • ดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนจากข้อมูลด้านแรงงานที่สดใส หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 11 ก.ค. ลดลง 15,000 ราย สู่ระดับ 281,000 ราย โดยเป็นการลดลงครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์
  • นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เน้นย้ำในการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐเมื่อคืนนี้ว่า เฟดมีแนวโน้มจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ซึ่งคำกล่าวของนางเยลเลนต่อวุฒิสภาเมื่อคืนนี้คล้ายคลึงกับการแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อคืนวันพุธ
  • ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศเพิ่มวงเงินกู้ฉุกเฉินให้แก่ธนาคารกรีซอีก 900 ล้านยูโร (989 ล้านดอลลาร์) เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ตามคำร้องขอของธนาคารกลางกรีซ ขณะที่สหภาพยุโรป (EU) เห็นพ้องในหลักการที่จะปล่อยเงินกู้ระยะสั้นวงเงิน 7 พันล้านยูโร (7.65 พันล้านดอลลาร์) แก่กรีซแล้ว เพื่อให้กรีซสามารถชำระหนี้เงินกู้ 3.5 พันล้านยูโรแก่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันจันทร์หน้า
  • แหล่งข่าวจากวงการธนาคารของกรีซระบุว่า ธนาคารของกรีซอาจกลับมาเปิดใหม่อีกครั้งในวันจันทร์หน้า หลังจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศเพิ่มวงเงินกู้ฉุกเฉินให้แก่ธนาคารกรีซในวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ