PTT เผยแหล่งเจดีเอซ่อมเสร็จเร็วกว่ากำหนด เริ่มกลับมาจ่ายก๊าซฯเช้า 25 ก.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 24, 2015 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาครีย์ บูรณกานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งพื้นที่พัฒนาร่วมไทย-มาเลเซีย (JDA A-18) มีกำหนดซ่อมบำรุงประจำปี ระหว่างวันที่ 21–25 ก.ค.58 นั้นปตท. ขอแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้การดำเนินงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยผู้ผลิตฯสามารถเริ่มจ่ายก๊าซฯเข้าสู่ระบบตามปกติได้ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 25 ก.ค.58 นับว่าเร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้ ความสนับสนุนจากกระทรวงพลังงาน และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยในแผนบริหารพลังงานล่วงหน้า และความสนับสนุนของภาคเอกชนและประชาชนในการร่วมลดใช้พลังงาน ส่งผลให้การปิดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ ดำเนินไปได้ด้วยความราบรื่น อย่างไรก็ตาม แหล่งก๊าซฯ JDA A-18 จะมีแผนดำเนินการอีกครั้งในไตรมาส 1/59 ซึ่งปตท.ได้เตรียมแผนบริหารพลังงานไว้ล่วงหน้าแล้ว

"การหยุดซ่อมบำรุงของแหล่งก๊าซฯ นับเป็นความจำเป็นและมีความสำคัญในการคงประสิทธิภาพของการจ่ายก๊าซฯในแต่ละแหล่ง เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศได้มีพลังงานใช้อย่างเพียงพอ ปตท.จะประสานกับผู้ผลิตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดต่อไป"นายชาครีย์ กล่าวเสริมในตอนท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ