ขสมก.คาดลงนามสัญญาโครงการรถเมล์ NGV กับ CHO กลาง ส.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 27, 2015 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปราณี รักษาการ ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) หลังจากคณะกรรมการ (บอร์ด) ขสมก.รับรองมติที่มีการอนุมัติผลประมูลรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV (รถเมล์ NGV) ล็อตแรกไปเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น วันนี้ ขสมก.ได้ออกหนังสือแจ้งผลการประมูลไปยังเอกชนที่เข้าร่วมประมูทั้ง 2 ราย คือกลุ่มบริษัทร่วมค้า JVCC (มี บมจ. ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) ถือหุ้น 50% และบริษัท ช.ทวีขอนแก่น จำกัด บริษัทย่อยของ CHO ถือหุ้น 50%) กับ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป รับทราบแล้วในวันนี้ จากนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอน

ทั้งนี้ หากภายใน 3 วันไม่มีการคัดค้านมาที่ ขสมก. หรือ คณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอทรอนิกส์ (กวพอ.) ก็จะมีการออกหนังสือเชิญให้ผู้ชนะประมูลมาลงนามในสัญญา คาดว่าจะเกิดในช่วงกลางเดือนส.ค.นี้ ขณะเดียวกัน ขสมก.ก็จะประสานงานกับทางอัยการสูงสุดที่อยู่ระหว่างการตรวจร่างสัญญาจ้างเหมาซ่อมบำรุง ซึ่งเป็น 1 สัญญาในโครงการนี้หลังจากได้เห็นชอบการตรวจสัญญาจัดซื้อจัดจ้างไปแล้ว

ส่วนกรณีที่ทางบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ปยื่นฟ้องศาลปกครองว่าการประมูลไม่โปร่งใสนั้น จนถึงขณะนี้ศาลยังไม่มีคำสั่งใดๆออกมา ดังนั้น ขสมก.ก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอนที่กำหนดไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ