PPTV ทุ่ม 300 ลบ.คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอลพรีเมียร์ลีก 26 แมตช์เริ่ม 8 ส.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 28, 2015 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี (PPTV HD) ทุ่มงบเกือบ 300 ล้านบาท คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลบาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2015-2016 ให้คนไทยชมฟรี ด้วยระบบความคมชัดสูงรวม 26 แมตช์ จากซีทีเอช คาดจะทำให้เรทติ้งขยับขึ้นเป็น 1 ดิจิต ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 300-400 ล้านบาท

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เผยว่า พีพีทีวีเพิ่มคอนเทนต์กีฬาคุณภาพที่เข้าถึงกลุ่มผู้ชมทั่วประเทศ ด้วยสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลบาร์เคลย์สพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2015-2016 จากซีทีเอช ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด โดยจะถ่ายทอดสดทั้งหมด 26 แมตช์สูงสุดเท่าที่ฟรีทีวีเคยได้สิทธิ์

และครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่เราจะได้ชมถ่ายทอดสดฟุตบอลบาร์เคลย์สพรีเมียร์ลีก พร้อมสถิติของการแข่งขัน ในช่วงระหว่างแมตช์ ด้วยเทคโนโลยีซอฟท์แวร์ใหม่จากเมืองนอก ผู้ชมจะเห็นมิติของการวิเคราะห์เกม เช่น สถิติของนักเตะ การเคลื่อนที่ของกองหลัง กองหน้า ฯลฯ นอกจากนี้พีพีทีวีจะจัดกิจกรรมเปิดสนามในวันที่ 8 ส.ค.นี้ ณ บริเวณลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ถ่ายทอดสดนัดเปิดสนามคู่แรกของฤดูกาลในเกมที่"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ"ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

นายเขมทัต กล่าวว่า การคว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลบาร์เคลย์สพรีเมียร์ลีกจะทำให้ฐานผู้ชมของพีพีทีวี ขยายเพิ่มมากขึ้น ส่วนงบการตลาดสำหรับโฆษณาและจัดกิจกรรม รวมกว่า 20 ล้านบาท โดยจะมีกิจกรรมออนกราวน์ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก โฆษณาวิทยุ 3 สถานี สิ่งพิมพ์ต่างๆ เอ้าท์ออฟโฮมมีเดีย มีขบวนพาเหรดสำหรับประชาสัมพันธ์ต่างจังหวัด รวมไปถึงกิจกรรมวันแดงเดือดในวันที่ 16 ม.ค.59 ส่วนแฟนบอลในพื้นที่ต่างๆ ทางพีพีทีวีจะจัดกิจกรรม“พีพีทีวี พรีเมียมฟุตบอล"อีก 4-6 ครั้งตลอดทั้งฤดูกาล โดยเฉพาะแมตช์วันแดงเดือดหรือบิ๊กแมตช์ นอกจากนี้ยังได้พูดคุยกับเคเบิ้ลท้องถิ่นกว่า 300 ราย ในการนำเสนอแมตช์พรีเมียร์ลีคให้ผู้ชมเคเบิ้ลดูฟรี เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ชมต่างจังหวัด

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีทีเอช(CTH)กล่าวว่า ในความร่วมมือกันครั้งนี้จะเป็นขยายช่องทางการรับชมการแข่งขันฟุตบอล บาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีก (Barclays Premier League) ไปบนฟรีทีวี ทำให้แฟนบอลทั่วประเทศได้มีโอกาสติดตามเชียร์นักฟุตบอลระดับเวิล์ดคลาสในลีกที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก โดยสามารถรับชมช่อง พีพีทีวี เอชดี (PPTV HD) ดิจิตอลทีวี ได้ทางช่อง 36 (กล่องทีวีดิจิตอล) หรือทางเคเบิล และทีวีดาวเทียมช่อง 6 (กล่อง PSI) และช่อง 46 (เคเบิลและจานดาวเทียม)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ