คลังเผยนาโนไฟแนนซ์ปล่อยกู้แล้วกว่า 600 ราย วงเงินกว่า 10 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday August 9, 2015 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าในโครงการสินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย หรือนาโนไฟแนนซ์ว่า นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง ได้ลงนามในใบอนุญาตให้กับผู้ประกอบการนาโนไฟแนนซ์ไปแล้ว 12 ราย ได้แก่ 1.บริษัท เงินสดทันใจ จำกัด 2.บริษัท ไทยเอซ แคปปิตอล จำกัด 3.บริษัท แมคคาเล กรุ๊พ จำกัด(มหาชน) 4.บริษัท สหไพบูลย์(2558) จำกัด 5.บริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด(มหาชน) 6.บริษัท เมืองไทยลิสซิ่ง จำกัด

7.บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด(ศรีสวัวดิ์เงินติดล้อ) 8.บริษัท ไมด้าลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) 9.บริษัท โดเมสติก แคปปิตอล 2015 จำกัด 10.บริษัท อินเทลลิเจนท์ ทีที พาวเวอร์ จำกัด 11.บริษัท ทีเค เงินทันใจ จำกัด และ 12.บริษัท เจ เอ็ม ที พลัส จำกัด

โดยในจำนวนนี้มี 3 บริษัทที่ได้ให้สินเชื่อแล้ว 3 ราย คือ บริษัท เงินสดทันใจ จำกัด, บริษัท ไทยเอซ แคปปิตอล จำกัด และบริษัท เมืองไทยลิสซิ่ง จำกัด ปล่อยสินเชื่อให้ลูกค้าแล้วประมาณ 600 ราย คิดเป็นสินเชื่อประมาณ 10.9 ล้านบาท

ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สาเหตุที่ยอดการปล่อยสินเชื่อยังทำได้ไม่มากนัก เนื่องจากยังเป็นช่วงเริ่มต้นที่แต่ละบริษัทจะต้องเตรียมพร้อมสำหรับการขยายสาขาไปยังต่างจังหวัดให้มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีสาขาเฉพาะในกรุงเทพฯ เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งหากมีการขยายสาขาไปในต่างจังหวัดมากขึ้นแล้ว ก็เชื่อว่ายอดการปล่อยสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ก็จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

"ตอนนี้แต่ละบริษัทอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อม เตรียมขยายสาขา ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีการเปิดสาขากระจุกตัวอยู่แต่ในส่วนกลาง ยังไม่ลงไปในต่างจังหวัด ก็ได้ให้ สสค.ไปประสานกับบริษัทในการเปิดสาขาตามต่างจังหวัด และทำการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รับรู้กันให้มากขึ้น" ปลัดกระทรวงการคลังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ