นายกฯ ไม่ตัดปมบึ้มทั้งการเมือง-เรื่อง ตปท.,เตือนระวังแต่อย่าตื่นตระหนก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 18, 2015 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่ขอสรุปเหตุการณ์ระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ที่เกิดขึ้นช่วงค่ำวานนี้ว่าเป็นการกระทำของฝ่ายใด โดยไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งทั้งเรื่องการเมืองภายในประเทศและเรื่องระหว่างประเทศ แต่ยังไม่อยากให้ลงความเห็นไปทางใดทางหนึ่ง และด้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงติดตามสถานการณ์และเร่งรัดหาตัวผู้กระทำผิดโดยเร็วที่สุด
"เหตุการณ์ยังไม่สรุปว่าเป็นการกระทำของฝ่ายใด แต่ที่สรุปได้ คือเป็นคนเลว ที่ไม่เห็นต่อชีวิตของคน.. ครั้งนี้ถือเป็นความสุญเสียที่รุนแรงสุด มุ่งหวังต่อชีวิต ต้องการทำลายการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของเรา"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ติดตามผู้ที่โพสต์เตือนว่าจะเกิดเหตุระเบิดในกรุงเทพมหานครตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าเป็นบุคคลที่อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและอยู่ในกลุ่มต่อต้านรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการวิเคราะห์ของตนมีการทำเป็นขบวนการกระบวนการ โดยเห็นได้จากทันทีที่มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นก็มีการปล่อยข่าวในโซเซียลถือว่าเป็นขั้นตอนในการทำงานของผู้ก่อเหตุ

นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า การประเมินเหตุการณ์ดังกล่าวคงต้องรอผลตรวจสอบทั้งหมดจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่อยู่ระหว่างตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด และพยานหลักฐานต่าง ๆ โดยขอความร่วมมือหากใครมีข้อมูลสามารถส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ขอร้องให้คนไทยเพิ่มความระมัดระวังตัวมากขึ้น แต่อย่าถึงขั้นตื่นตระหนก

"ต้องนำบทเรียนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาเป็นข้อปฏิบัติ แต่ไม่ขั้นตื่นตระหนกจนไม่ออกไปจับจ่ายใช้สอย โดยได้มีการสั่งเพิ่มกำลังดูแลในพื้นที่เสี่ยงและสถานทูตทุกแห่ง"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ