เงินบาทปิด 35.61/63 อ่อนค่าต่อเนื่อง กังวลสถานการณ์การเมืองในปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 18, 2015 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดที่ระดับ 35.61/63 บาท/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 35.52/54 บาท/ดอลลาร์ ระหว่างวันทดสอบ Low ที่ระดับ 35.50 บาท/ดอลลาร์
"เงินบาทยังคงอ่อนค่าตาม Trend และจากเหตุการณ์ระเบิด ซึ่งไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าหลังจากนี้จะมีเหตุการณ์อะไรตามมาอีกหรือไม่"นักบริหารเงิน กล่าว

จากสถานการณ์และเหตุผลดังกล่าว จึงไม่สามารถประเมินกรอบด้านบนได้ ส่วนด้านล่างเบื้องต้นให้ไว้ที่ระดับ 35.40 บาท/ดอลลาร์

*ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 124.25/30 เยน/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 124.37/40 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1074/1085 ดอลลาร์/ยูโร จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 1.1079/1081 ดอลลาร์/ยูโร
  • ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,372.61 จุด ลดลง 36.13 จุด, -2.56% มูลค่าการซื้อขาย 78,348.55 ล้านบาท
  • สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติขายสุทธิ 6,876.79 ลบ.(SET+MAI)
  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เปิดเผยในงาน Governor’s Talk โดยระบุถึงนายวิรไท สันติประภพ ที่จะมารับตำแหน่งผู้ว่าการ ธปท.คนต่อไปว่าจะสามารถทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีด้วยความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ที่หลากหลาย
  • สมาคมธนาคารไทยมองว่าภาคท่องเที่ยวและการลงทุนจะได้รับผลกระทบในระยะสั้นจากเหตุระเบิดรุนแรงกลางแยกราชประสงค์เมื่อคืนนี้สั่นคลอนความเชื่อมั่น อย่างไรก็ตาม ธนาคารพาณิชย์ยังคงเปิดให้บริการธุรกรรมทางการเงินตามปกติ ส่วนมาตรการดูแลเพิ่มความปลอดภัยขึ้นอยู่กับดุลยพิจนิจของแต่ละธนาคาร
  • นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย (KBANK)มองว่า เหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ที่น่าเสียใจและยิ่งซ้ำเติมภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่อยู่แล้ว ซึ่งถือเป็นช็อคครั้งใหญ่ ดังนั้นหลังจากนี้รัฐบาลจะต้องดูแลความปลอดภัยเพื่อฟื้นความเชื่อมั่น
  • นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวและโรงแรมในระยะสั้น แต่ในส่วนของความเชื่อมั่นนักลงทุนจีนยังพร้อมลงทุนในไทยเช่นเดิม
  • นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่กังวลเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดหลัทรัพย์ฯ หลังจากเกิดกรณีระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์เมื่อค่ำวานนี้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการปรับตัวลงของดัชนีหุ้นไทยในภาคเช้าให้ปรับตัวลงราว 28 จุด โดยตลาดหลักทรัพย์ฯได้เตรียมความพร้อมและหารือร่วมกับคนในวงการตลาดทุนในการรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และเพื่อหาแนวทางในการทำให้อุตสาหกรรมตลาดทุนเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนมาตรการพิเศษที่จะรองรับสถานการณ์ร้ายแรงยังไม่มีเพิ่มเติมจากปัจจุบันที่ใช้อยู่
  • นางเสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า เชื่อว่าเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติ 28 ล้านคนยังเป็นไปได้ แม้จะเกิดเหตุระเบิดที่รุนแรงในย่านธุรกิจใจกลางเมือง แต่เชื่อว่าหากรัฐบาลเพิ่มการดูแลความปลอดภัยและแก้ปัญหาได้รวดเร็วแล้วการท่องเที่ยวก็จะฟื้นกลับมาได้ทันในช่วงไฮซีซั่น
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้นำรายชื่อการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่ทูลเกล้าฯเพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยแล้ว รอเพียงการโปรดเกล้าฯลงมาเท่านั้น
  • นายเบน เบอร์นันเก้ อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า การที่จีนได้ปรับระบบอัตราค่ากลางเงินหยวนนั้น ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่มีเป้าหมายให้อัตราแลกเปลี่ยนเป็นไปตามกลไกตลาดมากขึ้น
  • นายหม่า จุน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลางจีนได้แสดงความเชื่อมั่นว่า เงินหยวนจะไม่ร่วงลงอย่างหนัก และยืนยันว่า การที่ธนาคารกลางจีนตัดสินใจปรับระบบอัตราค่ากลางเงินหยวนนั้น ถือเป็น "มาตรการพิเศษ" ที่นำมาใช้เพื่อสนับสนุนเงินหยวนให้เคลื่อนไหวตามกลไกตลาดมากขึ้น
  • Channel NewsAsia (CNA) รายงานว่า รัฐสภาสิงคโปร์อนุมัติให้สิงคโปร์เป็นสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งของธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (AIIB) ที่มีจีนเป็นแกนนำ
  • -หนังสือพิมพ์ Tuoi Tre รายงานผ่านทางเว็บไซต์ว่า เวียดนามมีแผนจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษในนครโฮจิมินห์ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่สี่เขตด้วยกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นการพัฒนา

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ