พาณิชย์เปิดไต่สวนทุ่มตลาดหลอด-ท่อเหล็กจากเกาหลี,จีน,ไต้หวัน,เวียดนาม ตามที่เอกชนร้อง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 8, 2015 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาการทุ่มตลาดและการอุดหนุน (ทตอ.) ที่มีนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์เป็นประธาน ได้มีมติให้เปิดการไต่สวนการทุ่มตลาดสินค้าหลอดและท่อทำด้วยเหล็กกล้าไม่เป็นสนิม ที่มีแหล่งกำเนิดจากสาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาชนจีน ไต้หวัน และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

สืบเนื่องจาก บมจ. ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ (TGPRO) และบริษัท โตโยมิลเลนเนียม จำกัด ที่ได้ยื่นขอให้พิจารณาตอบโต้การทุ่มตลาดสินค้าหลอดและท่อทำด้วยเหล็กกล้าไม่เป็นสนิมที่มีแหล่งกำเนิดจากสาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาชนจีน ไต้หวัน ประเทศมาเลเซีย และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ภายใต้พระราชบัญญัติการตอบโต้การทุ่มตลาดและการอุดหนุนซึ่งสินค้าจากต่างประเทศ พ.ศ. 2542

ทั้งนี้ คณะกรรมการ ทตอ.พิจารณาแล้วเห็นว่าคำขอมีพยานหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าคำขอมีมูลเกี่ยวกับการทุ่มตลาดและความเสียหาย จึงเห็นควรให้เปิดการไต่สวนสินค้าหลอดและท่อทำด้วยเหล็กกล้าไม่เป็นสนิม ที่มีแหล่งกำเนิดจากสาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาชนจีน ไต้หวัน และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยขั้นตอนต่อไปกรมการค้าต่างประเทศจะออกประกาศเปิดการไต่สวน และดำเนินกระบวนการไต่สวนให้แล้วเสร็จโดยเร็วต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ