ครม.อนุมัติออมสินปรับวิธีดำเนินงานโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำแก่ SMEs

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 22, 2015 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้มีมติเห็นชอบในการกำหนดวิธีการดำเนินงานของโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนให้แก่ผู้ประกอบกิจการ SMEs เพิ่มเติม ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังรายงานว่า เดิมคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 8 ก.ย.58 เห็นชอบหลักเกณฑ์และเงื่อนไขโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนให้แก่ผู้ประกอบกิจการ SMEs โดยธนาคารออมสินได้กำหนดวิธีการดำเนินการโดยให้สถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการต้องนำตั๋วสัญญาใช้เงินที่ออกโดยผู้ประกอบกิจการ SMEs เพื่อประกอบการเบิกเงินกู้จากธนาคารออมสิน

เนื่องจากโครงการดังกล่าวมีความเร่งด่วนที่สถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการต้องเบิกจ่ายสินเชื่อให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มี.ค.59 ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ และลดระยะเวลาในการบริหารจัดการด้านเอกสาร จึงเห็นควรกำหนดให้สถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการสามารถใช้ตั๋วสัญญาใช้เงิน หรือรายงานสรุปยอดสินเชื่อของผู้ประกอบกิจการ SMEs แต่ละรายเพื่อประกอบการเบิกเงินกู้ (ทุนหมุนเวียนและสินเชื่อระยะยาว) จากธนาคารออมสินได้ และเห็นควรให้มีการตรวจสอบการดำเนินการและประเมินผลความก้าวหน้าของโครงการกับสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ โดยหน่วยงานที่ทำหน้าที่กำกับดูแลต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ