กสท.ทุ่ม 80 ลบ.เปิดบริการ C Internet ตั้งเป้าขยายฐานเป็น 2 แสนรายในปี 59

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 15, 2015 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ บมจ.กสท.โทรคมนาคม (CAT) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ทุ่มงบลงทุนด้านอิเตอร์เน็ตจำนวน 80 ล้านบาท เปิดตัวบริการ C Internet ซึ่งเป็นอินเตอร์เน็ตคุณภาพสูงที่ออกแบบมาเพื่อเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในเรื่องของความรวดเร็ว ความเสถียร ความครอบคลุมพื้นที่ รวมทั้งมีความพร้อมด้านเทคโลโลยีล้ำสมัย และสามารถตอบโจทย์ด้านประสิทธิในการใช้อินเตอร์เน็ต โดยบริษัทฯมุ่งหวังที่จะขยายฐานลูกค้าบรอดแบนด์เพิ่มขึ้นเป็น 2 แสนรายในปี 59 จากปัจจุบันมีลูกค้าบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตจำนวน 1.1 แสนราย

ทั้งนี้ การให้บริการ C Internet จะมุ่งเน้นไปที่กลุ่ม Gen c หรือ Generation of connectivity ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบออนไลน์ มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อเข้าถึงข้อมูลข่าวสารอยู่ตลอดเวลา โดย C Internet ได้รับการพัฒนาจากเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เพื่อให้ทุกคนสามารถเชื่อมต่อโลกอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา รวมถึงภาคธุรกิจ ด้วยความเร็วและความเสถียรที่มีประสิทธิภาพสูงในการรับ-ส่งข้อมูล

นอกจากนี้ C Internet เป็นบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสง (FTTx) ที่มีประสิทธิภาพสูงในการรับ-ส่งข้อมูล ดีกว่าการให้บริการผ่านสายทองแดง (ADSL) และยังมีการสูญเสียของสัญญาณน้อยมาก ทำให้ได้คุณภาพของสัญญาณที่ดีกว่า สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการชมภาพยนต์ ดูทีวีออนไลน์ ในรูปแบบความระเอียดสูง (HD) รองรับการใช้งานมัลติมีเดียเต็มรูปแบบ และท่องโลกออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว โดยมีแพ็คเกจสำหรับให้บริการลูกค้า ได้แก่ แพ็กเกจ HOME ที่เหมาะสำหรับที่พักอาศัยและบุคคลทั่วไป ละแพ็กเกจ Business เหมาะกับลูกค้าธุรกิจขนาดเล็ก SOHO,SME และธุรกิจขนาดใหญ่

"จากการผลักดันเศรษฐกิจดิจิตอล ตามนโยบายรัฐบาล และกระแสความนิยมให้การรับชมคอนเท้นที่ใช้แบนด์วิดท์สูงขึ้น ส่งผลให้ตลาดบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตโดยรวมมีมูลค่าประมาณ 50,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบัน CAT มีโครงข่ายไฟเบอร์ออปติกครอบคลุมทั่วประเทศ และมีลูกค้าบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ต 1.1 แสนราย โดยการให้บริการ C Internet อยู่ภายใต้แนวความคิด Aroud you ที่หมายถึง อินเตอร์เน็ตคุณภาพที่อยู่รอบๆตัว และไปดังคุณในทุกๆที่ ซึ่งการใช้บริการในครั้งนี้มุ้งเน้นไปที่กลุ่ม Gen c เป็นหลัก และน่าจะผลักดันยอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 2 แสนรายได้ในปีหน้า"นายดนันท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ