จองซื้อสลากรายย่อยทำลายสถิติซื้อหมดใน 5 นาที โฆษกสลากฯรอติดตามผล

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday October 18, 2015 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในวันนี้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เปิดให้มีการจองและซื้อสลากรายย่อยผ่านธนาคารกรุงไทย ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ พบว่าการจองซื้อยังเป็นที่สนใจของผู้ค้ารายย่อย โดยมีการซื้อสลาก 19,480 เล่มคู่ (นอกโควต้างวด 1 พ.ย.) หมดภายใน 5 นาที มีผู้ซื้อได้ 2,149 ราย ส่วนจำนวนจอง 130,000 เล่มคู่ (งวด16 พ.ย.) หมดภายใน 34 นาทีมีผู้จองได้ 13,722 ราย ถือว่าทำลายสถิติการจองและซื้อ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่สลากจำนวน 18,900 เล่มคู่จำนวนผู้ค้าที่ซื้อได้ 1,425 ราย หมดภายใน 13 นาที และสลากจำนวน 130,000 เล่มคู่ จำนวนผู้จอง 12,869 ราย หมดภายในเวลา 47 นาที

พล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ผู้ค้ายังให้ความสนใจจองและซื้อสลากผ่านธนาคารกรุงไทยจำนวนมาก แม้งวดนี้จะปรับลดการจองและซื้อสูงสุดจาก 50 เล่มคู่ เหลือ 15 เล่มคู่ก็ตาม สำนักงานฯ จะขอติดตามการขายสลากในงวดวันที่ 1 พฤจิกายนที่สลากจากการจองและซื้อผ่านกรุงไทยจะเริ่มออกสู่ตลาดว่าสถานการณ์การขายและราคาเป็นอย่างไร เนื่องจากจะมีสลากในตลาดมากถึง 100 ล้านฉบับ จากเดิมมีสลากขาย 74 ล้านฉบับ โดยเท่าที่ประเมินเบื้องต้นราคาสลากน่าจะต่ำกว่างวดที่ผ่านมา แต่ต้องติดตามว่าจะต่ำกว่าราคา 80 บาทหรือไม่ โดยสลากในงวดวันที่ 1 พฤศจิกายน เริ่มวางขายเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ผลการจองซื้อสลากวันนี้เห็นได้ชัดเจนว่ามีผู้ขายสลากจองซื้อผ่านระบบเอทีเอ็มและเน็ตแบงก์เพิ่มขึ้นจากงวดที่ผ่านมาถึง 3 เท่า หลังจากนี้ธนาคารกรุงไทยจะพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกผู้ค้าสลากที่จองซื้อในอนาคต

ขณะที่นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักงานสลากฯ กล่าวว่า ผลของการเปิดให้จองซื้อสลากที่ผู้ค้าให้ความสนใจจองซื้อหมดอย่างรวดเร็ว หลังจากนี้จะต้องติดตามว่าปริมาณที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 74 ล้านฉบับ เป็น 100 ล้านฉบับ จะส่งผลต่อตลาดอย่างไรบ้าง เพราะถือเป็นสลากที่เกินความต้องการ และต้องติดตามผลการจำหน่าย ยืนยันว่าสำนักงานสลากฯ จะเดินหน้าดูแลการจำหน่ายสลากให้เกิดความสมดุลภายใน 3-6 เดือนข้างหน้า เพื่อให้ผู้ค้าสลากรายย่อยทั่วประเทศสามารถเข้าถึงการซื้อและการจองอย่างเท่าเทียมกัน ส่วนการจองซื้อจะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบหรือดำเนินการอย่างไรนั้น จะนำเข้าหารือที่ประชุมคณะกรรมการสลากวันที่ 20 ตุลาคมนี้

ส่วนตัวแทนไปรษณีย์ไทยที่เข้าร่วมติดตามการจองซื้อ ยืนยันว่าหลังจากการจองซื้อสลากวันนี้ ในส่วนของผู้ค้าที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ สามารถติดต่อรับสลากได้ที่สาขาไปรษณีย์วันพรุ่งนี้ ส่วนต่างจังหวัดจะได้รับสลากภายใน 2-3 วัน ติดต่อขอรับได้ที่สาขาไปรษณีย์แต่ละจังหวัด โดยขอให้ผู้ค้าเตรียมเอกสารหลักฐานให้ครบถ้วน เพื่อให้ได้รับสลากอย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ