สรรพากร สัมมนาเตรียมความพร้อม SMEs เรียนรู้ภาษีระหว่างประเทศก่อนลงทุน CLMV

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 21, 2015 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมสรรพากร จัดสัมมนาเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ SMEs เพื่อการค้าการลงทุนใน CLMV(Thailand SMEs Coaching : Enhancing Competitive Edge in CLMV) ระหว่างวันที่ 17-19 พ.ย. 58 โรงแรม อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยเรียนรู้ในด้านภาษีระหว่างประเทศ เศรษฐกิจ การค้าการลงทุน การเข้าถึงแหล่งเงินทุน พร้อมทั้งการแบ่งปันประสบการณ์จากเจ้าของกิจการที่ลงทุนใน CLMV และ Workshop ในการสร้างโอกาสขยายธุรกิจเพื่อเตรียมความและพัฒนา SMEs ไทยให้มีศักยภาพเพื่อการค้าการลงทุนในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยเฉพาะประเทศในกลุ่ม CLMV สำหรับ SMEs ที่สนใจขยายการค้าการลงทุนไปยังเมียนมา

สำหรับ SMEs ที่สนใจจะเข้าร่วมสัมมนาฯ สามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันศุกร์ที่ 30 ต.ค. 58 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทั้งนี้ผู้สมัครเข้าร่วมสัมมนาต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

1. เป็น SMEs ที่มีจำนวนแรงงานไม่เกิน 200 คน หรือมีสินทรัพย์ถาวรไม่เกิน 200 ล้านบาท ที่กำลังมีความสนใจที่จะขยายการค้าการลงทุนไปยังประเทศในกลุ่ม CLMV

2. จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล มีผู้มีสัญชาติไทยถือหุ้นเกิน 50% และดำเนินกิจการมาไม่น้อยกว่า 3 รอบระยะเวลาบัญชี

3. ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาต้องเป็นเจ้าของกิจการหรือเจ้าหน้าที่ที่มีอำนาจในการตัดสินใจโดยตรง และสามารถเข้าร่วมงานสัมมนาได้ตลอด 3 วัน

ภายหลังเข้าร่วมโครงการ กรมสรรพากรมีนโยบายส่งเสริมสนับสนุน SMEs ที่เข้าร่วมสัมมนาดังกล่าวต่อไปแป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการติดตาม ดูแล และให้คำปรึกษาด้านภาษีอากร อีกทั้งยังได้รับสิทธิเข้าร่วมสัมมนาให้ความรู้ต่างๆของกรมสรรพากรในอนาคตและยังได้ประสานความร่วมมือในการพิจาณาเข้าร่วมอบรมสัมมนาให้ความรู้หรือกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยหน่วยงานภาคีอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ