กฟผ. จัดประชุมนานาชาติ IEEE ISGT ASIA 2015 ระหว่าง 3-6 พ.ย.58

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 22, 2015 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญมาก สมิทธิลีลา รองผู้ว่าการพัฒนาระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการประชุมนานาชาติ IEEE ISGT ASIA 2015 เปิดเผยว่า IEEE Power & Energy Society – Thailand และสมาคมสถาบันวิศวกรไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (IEEE) แห่งประเทศไทย ร่วมกับ IEEE Power & Energy Society (สำนักงานใหญ่-สหรัฐอเมริกา) จัดการประชุมนานาชาติ IEEE ISGT ASIA 2015 ขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2558 เพื่อเปิดโอกาสมีการนำเสนอผลงานวิจัย ถ่ายทอดความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมระบบโครงข่ายไฟฟ้า

ทั้งนี้ ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2558 เวลา 09.00 น.จะมีพิธีเปิดการประชุมนานาชาติ IEEE ISGT ASIA 2015 อย่างเป็นทางการ และในเย็นวันเดียวกัน จะมีการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “นโยบายและทิศทางพลังงานไทย" โดย พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พลังงาน และนายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นายสมชาย โรจน์รุ่งวศินกุล ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และนายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. (PTT) ร่วมอภิปรายเรื่อง “ยุทธศาสตร์การพัฒนาพลังงานและโครงข่ายไฟฟ้าตามแผน PDP 2015"ภายในงาน IEEE ISGT 2015 (Innovative Smart Grid Technologies 2015) ประกอบด้วย การนำเสนอบทความกว่า 300 บทความ จาก 35 ประเทศ ทั่วโลก การอภิปรายในหัวข้อ Panel Utility โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานการไฟฟ้าฯ ต่างประเทศ และไทย ร่วมอภิปราย และ Women in Power Engineering โดยมีวิศวกรสตรีจากประเทศสหรัฐอเมริกา มาเลเซีย และไทย ร่วมอภิปราย

นอกจากนี้ ยังมีบูธนำเสนอผลงานจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และ Industry Tutorial Room โดยบริษัทผู้ผลิตและพัฒนาเทคโนโลยีด้านพลังงานและโครงข่ายไฟฟ้าให้ผู้สนใจได้เข้าร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนข้อมูลด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ