รัฐบาลเตรียมจัดงาน OTOP TO AEC 3-25 พ.ย. กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน-ภาพรวม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 22, 2015 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นประธานการประชุมหารือเตรียมการจัดงาน “OTOP TO AEC มรดกของแผ่นดิน จากท้องถิ่นสู่สากล"ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-25 พ.ย.58 เป็นระยะเวลา 1 เดือน ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

โครงการดังกล่าวเกิดจากการริเริ่มของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้มอบนโยบายให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมอาชีพการผลิตสินค้าOTOP เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในชุมชน

กรมการพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินโครงการด้านการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ OTOP และการพัฒนาช่องทางการตลาดเชิงรุกในทุกรูปแบบ ซึ่งปัจจุบันได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมและจำหน่ายสินค้า OTOP มาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง สามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานรากและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศตามนโยบายรัฐบาล

รวมไปถึงการส่งเสริมตลาดนัดชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้มีสถานที่จำหน่ายและซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ สามารถนำสินค้า OTOP สินค้าชุมชน และผลผลิตทางการเกษตรมาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว ซึ่งจะเป็นการสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้มีความเข้มแข็งและเป็นรากฐานที่สำคัญให้กับเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงานในวันที่ 3 พ.ย.58 เวลาประมาณ 17.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ