นายกฯ ยันรัฐบาลดูแลปัญหาปากท้อง สร้างรายได้ แนะปชช.รู้จักเก็บออม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 27, 2015 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี โดยเชิญชวนประชาชนเนื่องในโอกาสวันออมแห่งชาติ วันที่ 31 ต.ค. ให้รู้จักการเก็บออมเงิน และปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของการออม เพราะถือเป็นเรื่องที่ดี และการออมจะช่วยให้ประชาชนมีรายได้ที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ รัฐบาลเองก็จะพยายามดูแลเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้ที่ดีขึ้นอีกทางหนึ่ง และจะได้มีเงินไว้เพื่อการออมมากขึ้น ซึ่งการรู้จักเก็บออมเงินจะเกิดคุณค่ามากกว่าการที่จะรอรับความช่วยเหลือหรือรอรับเงินอุดหนุนจากรัฐบาล

ส่วนประชาชนบางส่วนที่มีการเรียกร้องความช่วยเหลือจากรัฐบาล เช่น การขอให้เพิ่มเงินอุดหนุนลงไปในแต่ละกองทุนให้มากขึ้นนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องขอให้ประชาชนคำนึงถึงรายได้ของรัฐที่จะเข้ามาด้วย เพราะการจัดเก็บภาษีในบางประเภทนั้นรัฐบาลก็ได้มีการปรับลดลงให้แล้ว เช่น กรณีของภาษีมูลค่าเพิ่ม(VAT) ที่ได้ขยายเวลาการปรับลดภาษีจากเดิมที่จะต้องปรับเพิ่มขึ้นจาก 7% ตั้งแต่ ต.ค.นี้ออกไปก่อน อย่างไรก็ดี เมื่อประชาชนมีรายได้ที่ดีขึ้นแล้ว ก็จะต้องไม่ลืมเรื่องการจ่ายภาษีด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ