ททท.จับมือวีซ่า จัดแคมเปญปีใหม่ ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 28, 2015 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. และ วีซ่า ประสานความร่วมมือเปิดแคมเปญใหม่ล่าสุดเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวมายังประเทศไทย เพื่อต่อยอดการเป็นพันธมิตรมาเป็นระยะเวลากว่า 17 ปี ในช่วงเทศกาลฉลองต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึงนี้

ทั้งนี้ ททท.และวีซ่า พร้อมใจประกาศ ไทยแลนด์ ครอสบอร์เดอร์ พริวิเลจ (Thailand Cross Border Privileges) ต่อยอดโปรแกรมสำหรับนักท่องเที่ยวอย่าง ไทยแลนด์ สเปคทาคูลาร์ เยียร์ เอนด์ (Thailand Spectacular Year End) ไทยแลนด์ สแปลช แอนด์ สไปซ์ (Thailand Splash & Spice) และ ไทยแลนด์แกรนด์เซลล์ (Thailand Grand Sale) [1] แพลตฟอร์มส่งเสริมการท่องเที่ยวและโปรโมชั้นที่มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่เริ่มต้นการวางแผนการเดินทาง ตลอดจนการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบินไปจนถึงการช้อปปิ้งของที่ระลึก

“จุดเด่นของการท่องเที่ยวในประเทศไทย คือ มีแหล่งท่องเที่ยวที่ให้ประสบการณ์ที่หลากหลาย สินค้าและบริการมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้นับเป็นปัจจัยหลักในการสร้างความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ การร่วมมือกับวีซ่านั้นช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลายได้ดีมากยิ่งขึ้น"

ด้านนายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวเสริมว่า นักท่องเที่ยวในปัจจุบันนิยมมองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าประทับใจมากขึ้น วีซ่าจึงทำงานร่วมกับ ททท.เพื่อยกระดับประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวในระหว่างการเดินทางไปยังจุดต่างๆ

สำหรับไฮไลท์สำคัญในแพลตฟอร์มใหม่นี้ ประกอบด้วย ส่วนลดพิเศษสำหรับการจองโรงแรมที่ร่วมรายการ ผ่าน Booking.com เมื่อจ่ายผ่านบัตรเครดิตวีซ่าตอนเช็คเอ้าท์ โปรโมชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟในสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ อาทิ มวยไทยไลฟ์ และโรงละครสยามนิรมิต รวมไปถึงร้านอาหารและภัตตราคารที่ร่วมรายการอีกมากมาย โดยโปรโมชั่นทั้งหมดนี้ เป็นสิทธิพิเศษที่เพิ่มขึ้นมาจากแคมเปญ ไทยแลนด์ สเปคทาคูลาร์ เยียร์ เอนด์ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 15 พ.ย.นี้ หลากหลายแคมเปญเพื่อกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีรายได้สูง ไทยแลนด์ ครอสบอร์เดอร์ พริวิเลจ นี้จะเน้นในเรื่องการมอบประสบการณ์เหนือระดับสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีรายได้สูง เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุดให้กับผู้ถือบัตรวีซ่า

จากผลสำรวจของวีซ่าเกี่ยวกับพฤติกรรมของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีรายได้สูงประจำปี 2558 (Visa Affluent Study 2015) พบว่า กิจกรรมที่คนกลุ่มนี้นิยมทำเมื่อท่องเที่ยวมากที่สุด คือ การพักผ่อนคลายที่ชายทะเล (44% ) ตามด้วยการช้อปปิ้ง ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำในสถานที่แห่งนั้น (36%) การสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมด้วยตนเอง (35% ) และการไปลิ้มลองอาหารในร้านอาหารที่นิยมประจำท้องถิ่น (27%)

สำหรับการเลือกที่พักระหว่างเดินทางพบว่ากว่า 48% ของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีรายได้สูง จะนิยมเลือกที่พักเหนือระดับคือสี่ถึงห้าดาว ขณะที่อีก 39% เลือกพักในโรงแรมหรู และ 35% เลือกพักในโรงแรมระดับปานกลาง

ในผลสำรวจยังพบว่า 67% ของนักท่องเที่ยวชาวจีน 53% ของนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง และ 49% ของนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์และญี่ปุ่น นิยมเลือกที่พักที่เหนือระดับกว่าโรงแรมทั่วไป (สี่ถึงห้าดาว) นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวจีนอีกมากถึง 55% นักท่องที่ยวชาวออสเตรเลียอีก 49% และ นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงอีก 43% เลือกที่จะพักในโรงแรมหรู

นอกจากนี้ ยังพบว่า โรงแรมแบบบูทีคได้รับความนิยมจากนักท่องที่ยวชาวออสเตรเลียเป็นพิเศษ โดยนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียคิดกว่า 49% เลือกพักในโรงแรมแบบบูทีค ตามมาด้วยนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงและจีน กลุ่มละ 24% และนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ 23%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ