เครือสหพัฒน์คาดยอดขายปี 59 ฟื้นจากหดตัวปีนี้ มองศก.ไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 4, 2015 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานกรรมการ บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง (SPI) คาดว่ายอดขายของกลุ่มสหพัฒน์ ในปี 59 จะฟื้นตัวหลังจากที่คาดว่าจะหดตัวเล็กน้อยในปีนี้ ตามทิศทางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ซึ่งการที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในขณะนี้เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศให้ดีขึ้นได้หลังจากที่ได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว ขณะที่ยังต้องจับตาทิศทางภาวะเศรษฐกิจในต่างประเทศด้วยว่าเป็นอย่างไร
"ยอดขายไตรมาส 1,2,3 ไม่ค่อยดี ก็หวังแต่ไตรมาส 4 ผ่านไป 1 เดือน ยังทรงๆ อยู่ เหลืออีก 2 เดือน ตอนนี้ก็ติดลบอยู่ จากนี้ไปหวังว่าจะขึ้นมาทั้งปีคงไม่ดีพอ แต่พวกอาหารมาม่า ฟาร์มเฮ้าส์ดี ถ้าตามแนวของรัฐบาลทำอยู่ถูกทางแล้ว ภายในประเทศน่าจะดี แต่ต้องปัจจัยเศรษฐกิจจากต่างประเทศจะฟื้นหรือไม่ฟื้น ถ้าต่างประเทศฟื้นในประเทศฟื้นก็มั่นใจ แต่ภายในประเทศจะไม่ตกต่ำกว่านี้อีก...เราก็หวังว่ายอดขายปีหน้าน่าจะเป็นบวก"นายบุณยสิทธิ์ กล่าว

นายบุณยสิทธิ์ กล่าวอีกว่า การลงทุนของกลุ่มสหพัฒน์ยังมีอยู่หลายโครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจา แต่จะมีการลงทุนเพิ่มเติมหรือไม่คงต้องดูปัจจัยจากเศรษฐกิจเป็นสำคัญ

"การลงทุนของเราต้องดูว่าเศรษฐกิจดีก็ลงเร็ว ปีหน้ายังชะลออยู่ ต้องดูเศรษฐกิจเป็สำคัญ ถ้าเศรษฐกิจฟื้นก็ลงทุนเหมือนเดิม"นายบุณยสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ