เงินบาทปิด 35.46/47 แข็งค่าหลังกนง.คงดอกเบี้ยตามคาด-รอตัวเลข Non Farm

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 4, 2015 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 35.46/47 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากตอนเช้าที่เปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 35.53/55 บาท/ดอลลาร์
"เงินบาทค่อยๆแข็งค่าต่อเนื่องมาหลายวันแล้ว หลังมีการคาดการณ์ว่า กนง.น่าจะคงดอกเบี้ย....แต่หลังมีมติออกมาก็หลุด 35.50 คิดว่าน่าจะยังแข็งค่าต่อจนกว่าผล Non Farm Pero จะออกคืนวันศุกร์นี้" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน คาดว่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 35.35-35.55 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 21.30 เยน/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 121.33/37 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0925 ดอลลาร์/ยูโร จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 1.0945/0949 ดอลลาร์/ยูโร
  • ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,423.42 จุด เพิ่มขึ้น 10.80 จุด, +0.76% มูลค่าการซื้อขาย 41,684 21 ล้านบาท
  • สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติซื้อสุทธิ 92.20 ลบ.(SET+MAI)
  • ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันนี้มีมติเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 1.50% เนื่องจากเห็นว่านโยบายการเงินยังควรอยู่ในระดับผ่อนปรนอย่างเพียงพอและต่อเนื่อง และจะติดตามผลจากมาตรการการทางการคลังต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและภาวะการเงินในตลาดโลกอย่างใกล้ชิด โดยพร้อมใช้เครื่องมือเชิงนโยบายที่มีอยู่อย่างเหมาะสมแพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจควบคู่กับการรักษาเสถียรภาพทางการเงินของประเทศ
  • ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EIC) คาดว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายมีแนวโน้มอยู่ที่ระดับ 1.50% ต่อไปจนถึงปลายปี 59 โดยเศรษฐกิจไทยยังจำเป็นต้องได้รับการผ่อนคลายทางการเงินอย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนการใช้จ่ายครัวเรือนและการลงทุนภาคเอกชนให้อยู่ในแนวโน้มฟื้นตัวได้ต่อไป ทั้งนี้ ความผันผวนของตลาดการเงินโลกยังคงเป็นความเสี่ยงต่อเสถียรภาพการเงินไทยและจะเป็นข้อจำกัดต่อการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวในงานสัมมนา "THAILAND 2016 อนาคตเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน" ว่า สิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญมากที่สุดในการทำงานช่วง 1 ปีครึ่งหลังจากนี้ คือเรื่องของการปฏิรูปซึ่งมีความตั้งใจที่จะปฏิรูปโดยสร้างความสมดุลจากภายในและภายนอก ซึ่งถ้าหากไม่สร้างการเติบโตจากภายในก็ไม่สามารถไปแข่งขันได้ โดยตั้งแต่ช่วงที่มารับตำแหน่งเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ตนเองพยายามหยุดยั้งการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และประคับประคองเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไปได้
  • นายวรพล โสศติยานุรักษ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติ (สนช.)และคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของ คสช. กล่าวว่า ประเทศไทยจำเป็นต้องเร่งปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจเพื่อความอยู่รอดเพื่อสร้างความเข้มแข็งและลดความอ่อนไหวตามภาวะเศรษฐกิจโลก ผ่านช่องทางตลาดทุนไทยที่เป็นเครื่องยนต์สำคัญช่วยพลิกฟื้นขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้บรรลุผลดังกล่าวได้
  • นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน เปิดเผยในบทความที่เผยแพร่ทางเว็บไซต์ของธนาคารว่า การเชื่อมโยงการซื้อขายระหว่างตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้นและตลาดหุ้นฮ่องกงจะมีขึ้นภายในสิ้นปีนี้
  • สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงร่วงลง 172 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 10,348 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึง เทียบเท่ากับ 1,116.49 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ ลดลง 18.56 ดอลลาร์สหรัฐ ที่อัตราแลกเปลี่ยนล่าสุด 1 ดอลลาร์สหรัฐ/ 7.75 ดอลลาร์ฮ่องกง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ