เงินบาทปิด 35.53 ตลาดลุ้นยอด Non farm คาดบาทสัปดาห์หน้า 35.50-35.70

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 6, 2015 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 35.53 บาท/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 35.56/58บาท/ดอลลาร์

เงินบาทตลอดทั้งวันนี้แกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบๆ เพราะยังไม่มีปัจจัยสำคัญเข้ามาส่งผลต่อค่าเงินในระหว่างวัน ซึ่งตลาดต่างรอดูการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ต.ค.ของสหรัฐฯ ในคืนนี้ ซึ่งหากออกมาดีขึ้นกว่าเดือนก่อน ก็มีแนวโน้มว่าดอลลาร์จะแข็งค่าขึ้นได้

"ตลอดทั้งวันนี้เงินบาทแกว่งในกรอบแคบๆ ตลาดรอดูสหรัฐประกาศตัวเลข Non farm Payroll คืนนี้ก่อน เพราะถ้าออกมาดีกว่าเดือนที่แล้ว ดอลลาร์ก็น่าจะแข็งค่าขึ้น" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน คาดว่า ต้นสัปดาห์หน้าเงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 35.50-35.70 บาท/ดอลลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • ปิดตลาดเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 121.90 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 121.64/66 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโร ช่วงเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 1.0860 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.0886/0890 ดอลลาร์/ยูโร
  • ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,414.54 เพิ่มขึ้น 1.38 จุด (+0.10%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 41,840 ล้านบาท
  • สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติซื้อสุทธิ 3,231.32 ลบ.(SET+MAI)
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะเดินหน้าให้มีการจัดประมูลคลื่น 4G ต่อไปตามกำหนด ซึ่งหาก
บริษัทเอกชนจะฟ้องร้อง กสทช.ต่อศาลปกครองก็ถือเป็นสิทธิที่จะทำได้ แต่เชื่อว่าคำตัดสินของศาลที่ออกมาจะไม่ส่งผลต่อการประมูลอย่างแน่นอน
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ออกมา จะเริ่มเห็นผลเป็นรูปธรรม และจะมีส่วนช่วยต่อการลงทุนมากขึ้นด้วยตั้งแต่ช่วงต้นปีหน้า พร้อมมองว่าการลงทุนในปีหน้าถือเป็นช่วงที่สำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ซึ่งรัฐบาลไม่ได้มุ่งหวังจะเห็นการลงทุนจากภายนอกเพียงอย่างเดียว แต่อยากเห็นการลงทุนจากภายในด้วย พร้อมทั้งชี้แนะให้นักลงทุนไทยเพิ่มการลงทุนได้แล้ว เพราะถือเป็นช่วงเวลาที่ดีและเค่าเงินอยู่ในระดับที่เหมาะสม
  • ผลการสำรวจนักวิเคราะห์ คาดว่า กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 183,000 ตำแหน่ง เพิ่มขึ้นจากระดับ 142,000 ตำแหน่งในก.ย. โดยคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 5.0% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 7 ปี หรือนับตั้งแต่เม.ย.51
  • กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยในวันนี้ว่า จีนกำลังประเมินผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากข้อตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (TPP)
  • โฆษกประจำสำนักงานกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน เปิดเผยว่า จีนจะกลับมาเปิดการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ระงับไปเมื่อเดือนก.ค. ท่ามกลางสถานการณ์ที่ผันผวนอย่างรุนแรงของตลาดหุ้นจีน
  • นายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) แสดงความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนและกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ที่เกิดขึ้นมาเป็นเวลานาน และผลกระทบด้านลบที่เกิดขึ้นกับญี่ปุ่น เนื่องจากผลกระทบดังกล่าวอาจสกัดการลงทุนของบริษัทต่างๆ และทำให้ค่าแรงปรับตัวสูงขึ้น
  • องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) เปิดเผยว่า ราคาอาหารทั่วโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากในเดือนต.ค. โดยนับเป็นครั้งแรกในรอบ 19 เดือนที่ดัชนีราคาอาหารโลกพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวนในบางพื้นที่ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวอุปทาน
  • รัฐสภากรีซเห็นชอบร่างกฎหมายฉบับที่ 2 ซึ่งมีการบรรจุข้อกำหนดของเจ้าหนี้ต่างประเทศเพื่อแลกกับเงินช่วยเหลือรอบใหม่ในไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ โดยร่างกฎหมายฉบับนี้ได้รวมถึงมาตรการรัดเข็มขัดใหม่ๆ อาทิ การปรับขึ้นภาษีน้ำมันดีเซลที่เกษตรกรใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการเกษตร ซึ่งทำให้เกษตรกรคัดค้านอย่างรุนแรง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ