เลขาฯ กอช.เร่งเดินหน้าประชาสัมพันธ์สร้างฐานสมาชิกกองทุนฯผ่านทุกช่องทาง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 13, 2015 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพร จิตเป็นธม เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ(กอช.) กล่าวว่า การดำเนินงานของกองทุนฯ อยู่ระหว่างเร่งขับเคลื่อนภารกิจทุกด้าน โดยเฉพาะภารกิจการสร้างฐานสมาชิกของกองทุนที่เป็นนโยบายเร่งด่วนซึ่งต้องอาศัยกลยุทธ์การสื่อสารประชาสัมพันธ์เชิงรุก ร่วมกับกลยุทธ์การส่งเสริมการออมผ่านทุกๆ ช่องทางที่จะสามารถสื่อสารสิทธิประโยชน์จาก กอช.ไปยังประชาชนได้อย่างครอบคลุมทั่วถึง
"เนื่องจากผู้ประกอบอาชีพอิสระหรือที่เรียกกันคุ้นเคยว่า แรงงานนอกระบบ เหล่านี้มีถิ่นที่อยู่กระจายตัวอยู่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เกษตรกรซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ พ่อค้าแม่ค้า หรือผู้รับจ้างอิสระงานบริการต่างๆ ช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสูงคือการลงพื้นที่เข้าถึงตัว ซึ่งสามารถบอกเล่าลงรายละเอียดถึงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ ทั้งส่วนที่เป็นเงินให้เปล่าที่รัฐบาลสมทบให้(เงินสมทบ) ผลตอบแทนจากการลงทุนของเงินออมสมาชิก(เงินสะสม) บวกกับเงินสมทบ เงินบำนาญที่จะได้รับไปตลอดชีวิต และสิทธิประโยชน์ทางภาษี หรือแม้แต่สวัสดิการต่างๆ ที่ กอช.เตรียมจัดให้กับสมาชิกในอนาคต ซึ่งเป็นโอกาสดีมากที่ประชาชนจะได้ใช้ประโยชน์จากสวัสดิการการออมที่รัฐบาลจัดให้ในครั้งนี้" นายสมพร กล่าว

เมื่อเร็วๆ นี้ กอช.ร่วมกับสำนักงานประกันสังคม ซึ่งมีเครือข่ายแรงงานนอกระบบทั่วประเทศ ลงพื้นที่ในโครงการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจแก่แรงงานนอกระบบ จัดโดยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดน่าน และสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งพบว่าชาวบ้านทั้ง 2 จังหวัดให้ความสนใจข้อมูล กอช.อย่างมาก โดยเฉพาะเกษตรกรและผู้ที่ทำงานรับจ้างมีการสอบถามถึงสิทธิที่จะได้เงินบำนาญต้องออมอย่างไร สมัครสมาชิกได้ที่ไหน ส่งเงินอย่างไร ฯลฯ จากการตอบรับที่ดีนี้ กอช.จึงได้เตรียมจัดโครงการส่งเสริมการออมลงพื้นที่เผยแพร่ประชาสัมพันธ์สิทธิประโยชน์ของการเป็นสมาชิก กอช.ให้กับประชาชนแรงงานนอกระบบทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ