AOT สั่ง รปภ.สนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมืองเข้มหลังเกิดเหตุรุนแรงในปารีส

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday November 14, 2015 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท. กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์รุนแรงในกรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ทอท.ขอแจ้งให้ทราบว่า ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยตั้งแต่เวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดการปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัย เฝ้าติดตามด้านการข่าว และประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่องโดยได้เพิ่มวงรอบของชุดตรวจผสมตระเวนตรวจพื้นที่และเฝ้าระวังด้วยกล้องวงจรปิด(CCTV) ตลอดเวลา รวมถึงเฝ้าตรวจตราด้วย CCTV เกี่ยวกับเที่ยวบินที่จะเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.)-ปารีส อีกทั้งประสานงานด้านการข่าวกับสภาความมั่นคงแห่งชาติอย่างใกล้ชิด

สำหรับเที่ยวบินที่ให้บริการจาก ทสภ.ที่จะเดินทางไปกรุงปารีส โดยสายการบินต่างๆ ยังคงให้บริการตามปกติ ยังไม่มีการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินแต่ประการใด นอกจากนั้น ทอท.

ส่วนท่าอากาศยานดอนเมือง(ทดม.) ได้เข้มงวดการรักษาความปลอดภัยเช่นกัน โดยได้เพิ่มวงรอบการตรวจของทุกส่วนงานการรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด ได้แก่ การตระเวนระงับเหตุ การรักษาการณ์ การจราจร การตรวจค้นสัมภาระติดตัวผู้โดยสารและสัมภาระบรรทุก การตระเวนสุ่มตรวจของหน่วยทำลายวัตถุระเบิด รวมทั้งการออกบัตรอนุญาตบุคคลและยานพาหนะ ยกเลิกการจอดรถหน้าชานชาลาทุกประเภท งดออกบัตรอำนวยความสะดวกทุกประเภท ตลอดจนประสานความร่วมมือกับสถานีตำรวจดอนเมือง กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และกองทัพอากาศ จัดชุดตรวจผสมออกสุ่มตรวจในจุดล่อแหลม และเพิ่มวงรอบการออกตรวจมากขึ้น รวมทั้งเข้มงวดการเข้าออกพื้นที่การก่อสร้างอาคารผู้โดยสารอาคาร 2 นอกจากนี้ฝ่ายดับเพลิงและกู้ภัย ทดม.ได้จัดเตรียมกำลังพลไว้รองรับกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินพร้อมปฏิบัติตามแผนฉุกเฉินท่าอากาศยาน สำหรับเรื่องการอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ทดม.จะประสานงานอย่างใกล้ชิดกับคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินกรุงเทพ(AOC) และสายการบินต่างๆ เพื่อส่งข่าวสารให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการเที่ยวบินต่างๆ ภายใน ทสภ.และ ทดม. ได้ที่ AOT Contact Center โทร 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ