พาณิชย์ จัดกิจกรรมรณรงค์และเสริมสร้างจิตสำนึกในการต่อต้านการทุจริต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 16, 2015 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ย. กระทรวงได้จัดสัมมนาการรณรงค์และเสริมสร้างจิตสำนึกในการต่อต้านการแก้ปัญหาทุจริตให้แก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และบุคลากรของสำนักงานพาณิชย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเพื่อให้เกิดความระมัดระวัง เนื่องจากปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยครั้งทั้งนี้ในเรื่องปัญหาการไม่รู้ไม่เข้าใจ หรือการปฏิบัติตามแนวทางเดิมที่เคยทำในอดีตโดยไม่รู้ว่าสิ่งนั้นไม่ถูกต้อง ดังนั้นกระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการสร้างจิตสำนึกในการต่อต้านการทุจริต

นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงพาณิชย์จะเดินทางลงไปมอบนโยบายและแนวทางการป้องกันการทุจริตคอร์รัปชันของกระทรวงพาณิชย์ รวมทั้งให้ความรู้ทางด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน แก่บุคลากรสังกัดกระทรวงพาณิชย์ในส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ และนำวิทยากรผู้มีความความรู้ ความเชี่ยวชาญ จากส่วนกลางของสำนักงาน ป.ป.ช. และเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จากกลุ่มงานคลังในส่วนกลาง ไปชี้แจงให้ความรู้และตอบข้อซักถาม เพื่อให้บุคลากรส่วนภูมิภาค สามารถปฏิบัติงานได้อย่างโปร่งใส และมีประสิทธิภาพ

การเสวนาและแสดงพลังต่อต้านการทุจริตของกระทรวงพาณิชย์ “MOC Zero Corruption Day" ในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (วันที่ 9 ธันวาคม) เพื่อกระตุ้นให้ข้าราชการและบุคลากรในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ทุกระดับเกิดการตื่นตัว ตระหนักรู้ และร่วมมือกันก่อให้เกิดพลังในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตอย่างเป็นรูปธรรม และเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้กระทรวงพาณิชย์เป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาล สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่าเป็นองค์กรที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ปราศจากการทุจริตคอร์รัปชัน

การพัฒนาศักยภาพเครือข่าย “Zero Corruption" โดยการนำสมาชิกเครือข่ายเข้าร่วมอบรมปฏิบัติธรรม “ส่งเสริมคุณธรรม นำข้าราชการไทยไร้ทุจริต" และการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันกับทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมอื่นๆ เพื่อให้เกิดความร่วมมือที่มั่นคงยั่งยืนและเข้มแข็งในการขจัดคอร์รัปชันของประเทศไทยต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ