เมียนมาร์หนุนเอกชนไทยจัดนิทรรศสื่อสารหวังใช้ IT ผลักดันชาติเข้ายุคใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 16, 2015 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาย ยู ขุน อู ประธานสมาพันธ์คอมพิวเตอร์แห่งสหภาพเมียนมาร์ กล่าวในงานแถลงข่าวการสนับสนุนการจัดงาน CommuniCast 2015 & International Myanmar ICT Exhibition 2015 ว่า สมาพันธ์ฯ ร่วมมือกับ บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ บีอีเอส (BES) จัดงานที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาประเทศเมียนมาร์ การพัฒนาด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและไอทีมีความสำคัญต่อโลกยุคใหม่ มีส่วนผลักดันให้โลกเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิตอลอย่างแท้จริง และ จะช่วยผลักดันให้เมียนมาร์เข้าสู่เศรษฐกิจยุคใหม่เช่นเดียวกับการเข้าสู่เศรษฐกิจยุคดิจิตอลของโลกได้เร็วยิ่งขึ้น

การจัดงานดังล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 19 พฤศจิกายน 2558 นี้ ภายใต้แนวคิด"การเชื่อมโยงนำมาซึ่งโอกาส" (Opportunity driven by Connectivity) ซึ่งมีการจัดแสดงครอบคลุมตั้งแต่ เทคโนโลยีดาวเทียมและบรอดแบนด์ (satellite and broadband technologies) การบริหารจัดการและวางระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารไรสายและการพัฒนาองค์กร (mobile infrastructure buildout and mobile & enterprise solutions) โดยเมียนมาร์มีเป้าหมายให้ 75% ของพื้นที่ของประเทศสามารถเข้าถึงบริการด้านข้อมูลข่าวสารภายในปีงบประมาณ 2015/2016 จึงนับเป็นโอกาสทองของนักลงทุน นักธุรกิจ รวมถึง ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) บรอดแบนด์ โทรศัพท์มือถือ รวมถึงธุรกิจด้านการเงิน ธนาคาร และ การกระจายเสียง ที่จะเข้าลงทุนในเวลานี้

ด้าน มร.จัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป BES กล่าวว่า เมียนมาร์กำลังเป็นจุดสนใจของคนทั่วโลก ทั้งด้านการพัฒนาทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ และ สังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดโอกาสให้นักธุรกิจและนักลงทุนจากนานาชาติเข้ามาดำเนินธุรกิจในพม่าได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจากการที่ บีอีเอส ที่เป็นบริษัทเอกชนไทยและเป็นหนึ่งในผู้นำการจัดงานแสงดสินค้าอุตสาหกรรมนานาชาติในพม่า ทำให้เห็นถึงความจริงจังและมุ่งมั่นของทั้งภาครัฐและเอกชนเมียนมาร์ในการเร่งพัฒนาประเทศให้เดินหน้าเข้าสู่ยุคใหม่อย่างแท้จริง

การจัดงานครั้งนี้ได้รับความสนใจจากทั้งนักธุรกิจและนักลงทุนเข้าร่วมจัดแสดงงานกว่า 120 บริษัทชั้นนำจาก 22 ประเทศทั่วโลก และ 2 พาวิลเลียนใหญ่ จากประเทศสิงคโปร์ - อินเดีย และ แคนนาดา – ไทย บนพื้นที่จัดแสดงงานกว่า 5,500 ตารางเมตร และ คาดว่าจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานถึง 3,000 คน นอกจากนั้นการจัดงานในครั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก กระทรวงข่าวสาร และ กระทรวงการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งสหภาพเมียนมาร์อีกด้วย


แท็ก myanmar   ICT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ