PS ชี้มาตรการอสังหาฯกระตุ้นการตัดสินใจซื้อมากขึ้น คาดภาพรวมปีนี้โต 15%

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 18, 2015 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท(PS) กล่าวในงานเสวนา "Thailand Economic Outlook 2016 โอกาส ความเสี่ยง อนาคตเศรษฐกิจไทย"ว่า การปรับโครงสร้างเศรษฐกิจและมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลถือว่าเป็นแนวทางที่ถูกต้อง โดยเฉพาะมาตรการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ส่งผลโดยตรงต่อการสร้างความเชื่อมั่นในการตัดสินใจซื้อที่พักอาศัยมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาโครงข่ายขนส่งสาธารณะเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในกทม.และปริมณฑลในโครงการรถไฟฟ้า 10 เส้นทาง ส่งผลโดยตรงต่ออสังหาริมทรัพย์ในส่วนของคอนโดมิเนียม

ทั้งนี้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้เติบโต 19% และทั้งปีคาดว่าจะเติบโตได้ 15% โดยในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล คิดเป็นเม็ดเงิน 3.37 แสนล้านบาท ส่วนปีหน้ายังมองว่าเป็นปีที่น่าลงทุน เนื่องจากรัฐบาลได้เดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั้งในด้านรถไฟทางคู่ การสร้างทางมอเตอร์เวย์ และการลงทุนภาครัฐซึ่งจะส่งผลดีให้ภาคอสังหาริมทรัพย์เติบโตอย่างเนื่อง โดยในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑลมีแนวโน้มเติบโต 5-10% ส่วนต่างจังหวัดก็มีแนวโน้มเติบโตที่ดี

สำหรับการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในด้านนวัตกรรมนั้น นายทองมา เปิดเผยว่า ตลอดเวลาดำเนินธุรกิจมา 22 ปีบริษัทได้มีการพัฒนาในเรื่องการลดระยะเวลาในการก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่ใช้เวลาสั้นลงจากปกติสร้างบ้านใช้เวลา 6 เดือนถึง 1 ปี มาเหลือระยะเวลาการสร้างบ้านได้เสร็จภายใน 3 เดือน รวมถึงมีการพัฒนาศักยภาพเทคโนโลยีเพื่อลดการจ้างแรงงานในการก่อสร้างได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ