พาณิชย์ จัดงานมหกรรมของขวัญปีใหม่ลดค่าครองชีพให้ประชาชน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 17, 2015 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์(พณ.) กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมของขวัญปีใหม่ลดค่าครองชีพประชาชน เป็นไปตามตามนโยบายรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชนลดค่าครองชีพ และเพิ่มกำลังซื้อให้กับผู้มีรายได้น้อย โดยได้จัดงานนำสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัด สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป และสินค้าสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์(โอทอป) ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด 20-40% มาจำหน่าย เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

"การจัดงานจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดครั้งนี้เป็นการมอบของขวัญให้กับประชาชนในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ โดยมุ่งช่วยลดค่าครองชีพให้กับผู้มีรายได้น้อยที่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการครองชีพเพิ่มสูงขึ้น และยังเป็นการช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เกษตรกร และผู้ผลิตสินค้าโอทอป" น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ กล่าว

สำหรับสินค้าที่จะจำหน่ายภายในงานส่วนใหญ่เป็นสินค้าธงฟ้า สินค้าจำเป็นในครัวเรือนและในชีวิตประจำวัน สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเกษตรคุณภาพดีส่งตรงจากฟาร์ม รวมทั้งสินค้าโอทอป โดยสินค้าที่เป็นไฮไลต์สำคัญ เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ เนื้อหมู เนื้อไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก อาหารสำเร็จรูป ผัก ผลไม้ เป็นต้น และยังมีสินค้าราคาพิเศษสุด เช่น น้ำตาลทราย (กก.) ราคา 17 บาท (ท้องตลาด 23.50 บาท) น้ำมันพืชปาล์ม (ขวดละ 1 ลิตร) ราคา 28 บาท (ท้องตลาด 42 บาท/ขวด) เนื้อสุกรชำแหละ (กก.) ราคา 90 บาท (ท้องตลาด 125 บาท/กก.) เนื้อไก่ (น่องติดสะโพก) (กก.) ราคา 40 บาท (ท้องตลาด 80 บาท/กก.) ไข่ไก่ (เบอร์ 2 แผงละ 30 ฟอง) ราคา 70 บาท (ท้องตลาดราคา 96 บาท/แผง)

ทั้งนี้ กรมฯ จะจัดงานมหกรรมของขวัญปีใหม่ลดค่าครองชีพประชาชนทั้งหมด 4 ครั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยครั้งที่ 1 จัดวันที่ 17-19 ธ.ค.58 ณ บริเวณกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตพญาไท กรุงเทพฯ, ครั้งที่ 2 จัดวันที่ 18-20 ธ.ค.58 ณ บริเวณลานเอนกประสงค์ กองทัพภาคที่ 1 ในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ, ครั้งที่ 3 จัดวันที่ 22-24 ธ.ค.58 ณ บริเวณสนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และครั้งที่ 4 จัดวันที่ 25-27 ธ.ค.58 ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ด้านข้างกระทรวงศึกษาธิการ เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

"การจัดงานมหกรรมของขวัญปีใหม่ลดค่าครองชีพประชาชนจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนประมาณครั้งละ 8-10 ล้านบาท และคาดว่าจะลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้ประมาณครั้งละ 3-4 ล้านบาท หรือจัดทั้งหมด 4 ครั้งลดค่าครองชีพได้ 12-16 ล้านบาท จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเลือกซื้อสินค้าคุณภาพดี ราคาประหยัด ตามช่วงวันและสถานที่ดังกล่าว" น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ