กกพ.เลื่อนจับสลาก"โซลาร์ฟาร์ม"ครั้งที่2 แจ้งกำหนดใหม่ในม.ค.59

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 19, 2015 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ประกาศเลื่อนการจับสลากเพื่อรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร ครั้งที่ 2 ภายหลังประกาศผลรายชื่อโครงการผู้ผ่านคุณสมบัติไป เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2558

นายวีระพล จิรประดิษฐกุล กรรมการกำกับกิจการพลังงาน ในฐานะโฆษก กกพ. เปิดเผยถึงการเลื่อนจับสลากในครั้งที่ 2 ว่า เนื่องจาก 4 วันที่ผ่านมา (วันที่ 14 – 17 ธ.ค.) จากการที่สำนักงาน กกพ.ได้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ประสงค์เข้าร่วมโครงการสามารถยื่นขอตรวจสอบสถานะคำขอขายไฟฟ้าเข้าร่วมโครงการนี้ได้ถึงวันที่ 15 ธันวาคม นั้น

ปรากฏว่า สำนักงาน กกพ.ได้รับข้อร้องเรียนจากหน่วยงานภาครัฐและสหกรณ์ ภาคการเกษตร ทั้งจากโครงการที่ผ่านและไม่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติเข้าร่วมโครงการนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งได้พบสาระสำคัญบางประการที่ยังคงต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อมิให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง ทั้งต่อหน่วยงานภาครัฐและสหกรณ์ภาคการเกษตร กกพ. จึงมีมติในการประชุมเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2558 ให้ขยายระยะเวลาการขอตรวจสอบสถานะคำขอขายไฟฟ้าเข้าร่วมโครงการ รวมทั้งรับเรื่องร้องเรียน ออกไปจนถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2558 โดยสามารถมายื่นขอตรวจสอบได้ ณ สำนักงาน กกพ. ชั้น 19 อาคารจัตุรัสจามจุรี ระหว่างเวลา 09.00 น. ถึง 16.30 น. เว้นวันหยุดราชการ

"โดยสำนักงาน กกพ.จะแจ้งกำหนดการวันประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ วันจับสลาก และวันประกาศผลอย่างเป็นทางการ ให้ทุกท่านทราบ ภายในเดือนมกราคม 2559 ต่อไป"นายวีระพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ