คลังอนุญาตนิติบุคคลต่างประเทศ 4 รายออกพันธบัตร-หุ้นกู้สกุลบาทในไทยเพิ่มเติม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 12, 2016 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงฯ กำหนดเงื่อนไขสำคัญเพิ่มเติมเพื่อให้การอนุญาตให้นิติบุคคลต่างประเทศออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทยเป็นประโยชน์สูงสุดต่อประเทศไทย จึงให้ผู้ขออนุญาตใช้เงินที่ได้รับจากการออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทยเป็นเงินบาทในประเทศไทย มีรายชื่อดังนี้

1. Central American Bank for Economic Integration (CABEI)

2. Australia and New Zealand Banking Group (ANZ)

3. National Bank of Abu Dhabi (NBAD)

4. Malayan Banking Berhad (Maybank)

ทั้งนี้ การพิจารณาอนุญาตให้นิติบุคคลต่างประเทศสามารถออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทยในแต่ละครั้ง กระทรวงการคลังได้พิจารณาถึงผลกระทบต่อการออกหุ้นกู้ของภาคเอกชนไทย โอกาสที่นักลงทุนในประเทศสามารถลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพและได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสม และโอกาสในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ไทย ซึ่งนิติบุคคลต่างประเทศ จำนวน 4 ราย ได้รับอนุญาตให้ออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทยได้ ภายในวันที่ 30 กันยายน 2559

อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลังขอสงวนสิทธิในการระงับการออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทย ในกรณีที่สถานภาพ สถานะการเงิน หรือการอื่นใดที่เกี่ยวข้องของผู้ได้รับอนุญาตมีการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบต่อฐานะการเงินอย่างมีนัยสำคัญ และขอขอบคุณผู้ยื่นคำขออนุญาตทุกรายที่ให้ความสนใจในการออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทย

สำหรับผู้มีความประสงค์จะขออนุญาตในรอบถัดไป สามารถยื่นหนังสือแสดงความจำนงได้ ปีละ 3 ครั้ง ในเดือนมีนาคม กรกฎาคม และพฤศจิกายนของทุกปี จึงขอเชิญชวนนิติบุคคลต่างประเทศที่สนใจจะออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทยื่นคำขออนุญาตภายในระยะเวลาที่กล่าวข้างต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ