"ฉัตรชัย"ยันไม่น้อยใจลาออกจากรมว.เกษตรฯ มุ่งแก้ปัญหาในเชิงรุก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 14, 2016 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวก่อนเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาราคายางพารา ว่า ยืนยันว่าไม่รู้สึกน้อยใจและจะไม่ลาออกจากการทำหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลังจากที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กระทรวงต่างๆเข้ามาช่วยดูแลการแก้ไขปัญหาราคายางพารา เชื่อว่าเป็นความหวังดีของนายกรัฐมนตรีและถือเป็นเรื่องที่ดีที่ให้กระทรวงอื่นๆเข้ามาช่วย และเมื่อได้รับมอบหมายภารกิจก็ต้องปฎิบัติตามและจะแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม จากนี้จะมีการหารือกันถึงแนวทางในการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานต่างๆที่เข้ามาช่วยเหลือ และในช่วงบ่ายจะแถลงมาตรการต่างๆในการแก้ไขปัญหาราคายางที่กระทรวงเกษตรฯ

พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะกระตุ้นการทำงานของข้าราชการในกระทรวงในการแก้ไขปัญหาในเชิงรุกให้มีความรวดเร็วมากขึ้น และยังไม่จำเป็นต้องขอให้นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯเข้ามาทำหน้าที่

ส่วนการตั้งคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เป็นเรื่องของกฎหมายและกติกา โดยสัดส่วนที่เหลือเป็นสัดส่วนของเกษตรกรซึ่งมีตัวแทนจำนวนมากจึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการคัดสรร โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการนัดประชุมเพื่อหารือกับตัวแทนทุกฝ่ายอีกครั้งเพื่อให้ได้ครบจำนวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ