(เพิ่มเติม) บาทเปิด 35.64 แข็งค่าจากเย็นวานนี้ หลังเฟดส่งสัญญาณชะลอปรับขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 4, 2016 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 35.64 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 35.81 บาท/ดอลลาร์ หลังดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับทุกสกุลหลัก โดยเงินบาทเช้านี้เคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับค่าเงินภูมิภาค
"เปิดตลาดเช้านี้บาทแข็งค่าลงมามาก เนื่องจากดอลลาร์อ่อนค่าหลังมีคนของเฟดออกมาส่งสัญญาณเรื่องดีเลย์ปรับขึ้นดอกเบี้ยออกไป" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ไว้ที่ 35.55-35.65 บาท/ดอลลาร์

"วันนี้บาทยังมีแนวโน้มแข็งค่า แต่คงแกว่งตัวในกรอบ หลังแข็งค่าลงมามากแล้ว" นักบริหารเงิน กล่าว

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ระดับ 35.6067 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M(3 ก.พ.) อยู่ที่ 1.53025% และ THAI BAHT FIX 6M(3 ก.พ.) อยู่ที่ 1.61957%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 118.02 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นวานนี้ที่ระดับ 119.34 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1085 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.0920 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 35.8280 บาท/ดอลลาร์
  • นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ให้ความเห็นชอบในพิธีสาร เพื่อแก้ไขกรอบความตกลงว่าด้วยความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ และความตกลงในส่วนที่เกี่ยวข้องระหว่างอาเซียน-จีนแล้ว หลังจากที่กระทรวงได้ขอแก้ไขปรับปรุง เพื่อยกระดับความตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ) ของอาเซียน-จีน ทั้งในด้านการค้าสินค้า การค้าบริการและการลงทุน ให้มีความทันสมัยและสอดคล้องกับสภาพการค้าในปัจจุบัน
  • นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ภาคเอกชน อาทิ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หอการค้าไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาผู้ขนส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย สภามิตรภาพไทย-กัมพูชา และสภาธุรกิจไทย-กัมพูชา ได้มีการหารือกันถึงการส่งเสริมการค้า การลงทุนของไทยในกัมพูชา
  • คมนาคม เนื้อหอม ต่างชาติรุมร่วมทุน ญี่ปุ่นเชื่อมั่นนโยบายรัฐ หลายธุรกิจสนใจจ่อมาไทยเพิ่ม ด้านฝรั่งเศส พร้อมลงทุนรถไฟฟ้าสายมีส้มและไฮสปีดเทรนกรุงเทพฯ-หัวหิน
  • สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) หนุนนวัตกรรมในภาคธุรกิจหลังได้งบจาก สสว.5 ล้านบาท เดินหน้าโครงการสตาร์ทอัพ วอชเชอร์ ปั้นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีหน้าใหม่ 50 ราย พร้อมให้เงินทุนรายละ 8 แสนบาท คาดเปิดโครงการได้ใน 2-3 เดือนนี้
  • นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) วันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา มีมติรับรองหลักการทั่วไปการจัดประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ในกรณีที่มีเหตุสุดวิสัยผู้ชนะการประมูลไม่มาชำระค่าประมูล
  • กสทช.ขอร้องให้หยุดมโน เรื่องจะมีคนไม่จ่ายเงินประมูล 4 จี ยืนยันได้รับติดต่อว่าจ่ายแน่ แถมมีอยู่รายจะจ่ายหมดเลยด้วยซ้ำ แต่ขอส่วนลด ย้ำหากต้องเปิดประมูลใหม่ ราคาเริ่มต้นต้องเท่ากับราคาสุดท้ายของการประมูลครั้งก่อน ด้าน "ทรู" ยืนยันทุกอย่างพร้อมแต่ไม่ต้องการกลายเป็นคนโง่
  • นายมาซายาสุ โฮซูมิ ประธานคณะวิจัยเศรษฐกิจ หอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ (เจซีซี) เปิดเผยว่า ผลสำรวจความเห็นบริษัทร่วมทุนญี่ปุ่นในไทย จำนวน 513 บริษัท คาดการณ์เศรษฐกิจไทยในครึ่งแรกปี 2559 มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น โดยดัชนีแนวโน้มเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 8 จากปลายปี 2558 อยู่ที่ลบ 11 หรือปรับเพิ่มขึ้น 19% โดยคาดว่าอุตสาหกรรมการผลิตทุกประเภทจะขยายตัวต่อเนื่อง โดยนักลงทุนส่วนใหญ่จะใช้ไทยเป็นฐานกระจายการผลิตไปในประเทศต่างๆ ในอาเซียน เพื่อใช้ประโยชน์จากค่าแรงที่มีราคาถูกกว่า
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นกว่า 14 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และหลังจากนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก ส่งสัญญาณว่า เฟดยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า โดยสัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือน เม.ย.59 พุ่งขึ้น 14.1 ดอลลาร์ หรือ 1.25% ปิดที่ 1,141.30 ดอลลาร์/ออนซ์
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ หลังจากที่รัสเซียส่งสัญญาณพร้อมเปิดช่องทางในการเจรจากับกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เพื่อร่วมมือกันกระตุ้นราคาน้ำมัน โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวช่วยหนุนสัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นและสามารถสกัดปัจจัยลบจากรายงานที่ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือน มี.ค.59 พุ่งขึ้น 2.4 ดอลลาร์ หรือ 8% ปิดที่ 32.28 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือน มี.ค.59 เพิ่มขึ้น 2.32 ดอลลาร์ หรือ 7.1% ปิดที่ 35.04 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าผิดหวังของสหรัฐและถ้อยแถลงของนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก โดยค่าเงินยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.1092 ดอลลาร์สหรัฐ จาก 1.0909 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเทียบกับสกุลเงินเยนที่ 117.72 เยน จาก 120.17 เยน

แท็ก เงินบาท   เฟด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ