"ฉัตรชัย"เร่งสร้างความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้าเกษตร ขู่ใช้กม.เข้มเอาผิดผู้ฝ่าฝืนขั้นเด็ดขาด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 23, 2016 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด อาทิ การตรวจจับปุ๋ยปลอม เมล็ดพันธุ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน การใช้ยาปฏิชีวนะปลิม และสารเร่งเนื้อแดง เป็นต้น ตามนโยบายของ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่ได้กำชับให้มีการดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยให้เจ้าหน้าที่ระดับพื้นที่ต้องเข้มงวดกวนขัน ตรวจตรา และปราบปรามผู้กระทำผิดอย่างจริงจัง

สำหรับแนวทางการดำเนินงานในเรื่องดังกล่าวหากพบว่ามีการกระทำผิด จะมีการลงโทษอย่างรุนแรงและเด็ดขาด ซึ่งในแต่ละพื้นที่ต้องมีผู้รับผิดชอบหลักในการดำเนินงาน โดยกำชับกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมปศุสัตว์ กรมประมง และกรมการข้าว เป็นต้น

ในส่วนของผู้ประกอบการหากพบว่ามีการกระทำผิด นอกจากจะโดนลงโทษตามกฎหมายแล้ว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะประสานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟองเงิน (ปปง.) เพื่อให้มีการพิจารณานำกฎหมายเกี่ยวกับการฟอกเงินมาบังคับใช้เป็นบทลงโทษด้วย

"ขอให้เกษตรกรและประชาชนทุกคนมีความอุ่นใจว่าสินค้าเกษตรจะต้องมีความปลอดภัย ได้มาตรฐาน ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะเร่งดำเนินการตรวจสอบผู้กระทำผิดอย่างจริงจัง เพื่อให้สินค้าเกษตรมีคุณภาพ สามารถสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภคได้" นายธีรภัทร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ