แบงก์ออมสิน เปิดตัวบัตรเครดิตคอนเซ็ปต์ตามสมัยเศรษฐกิจ“สุขแบบไทย ใช้แบบพอเพียง"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 30, 2016 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าอย่างครบวงจร ตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มทุกวัยตามยุคสมัย ธนาคารออมสินจึงได้เปิดให้บริการ “บัตรเครดิต" ซึ่งได้กำหนดขอบเขตของการใช้จ่ายจากความเป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ที่ต้องการให้ประชาชนเห็นคุณค่าของทุกการใช้จ่าย จึงกำหนดแนวคิดของบัตรเครดิตไว้ว่า “สุขแบบไทย ใช้แบบพอเพียง" ซึ่งนับว่าเป็นบัตรเครดิตใบแรกของธนาคารออมสิน เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยงานเปิดตัวได้จัดขึ้น ณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์

“บัตรเครดิตบัตรนี้ ธนาคารออมสินจะเป็นผู้ให้บริการและดูแลลูกค้าผู้ถือบัตรเอง เพื่อการวางแผน การใช้เงินให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ธนาคารฯ มอบผ่านการใช้จ่าย “สุขแบบไทย ใช้แบบพอเพียง" เพื่อความสุขที่มากกว่าจากการใช้จ่ายวงเงินบัตรอย่างมีคุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็น วางใจให้ออมสินไปกับคุณทุกเส้นทาง วางใจให้ออมสินเสริฟมื้อพิเศษให้คุณ วางใจให้ออมสินดูแลทุกการใช้จ่าย และวางใจให้ออมสินมอบสุขภาพที่ดีให้กับคุณ"นายชาติชาย กล่าว

บัตรเครดิตที่เปิดให้บริการครั้งนี้มี 3 ประเภท ครอบคลุมลูกค้า 3 กลุ่ม ได้แก่ บัตรเครดิตธนาคารออมสิน เพรสทีจ (GSB Prestige Credit Card) บัตรเครดิตสำหรับกลุ่มลูกค้า High End, บัตรเครดิตธนาคารออมสิน พรีเชียส (GSB Precious Credit Card) สำหรับกลุ่มลูกค้า Middle Income ที่มีรายได้ต่อเดือน 30,000 บาทขึ้นไป และบัตรเครดิตธนาคารออมสิน พรีเมี่ยม (GSB Premium Credit Card) บัตรเครดิตสำหรับลูกค้ากลุ่มที่มีรายได้ต่อเดือน 15,000 บาทขึ้นไป หรือกลุ่มที่เพิ่งเริ่มทำงาน/มีเงินเดือนประจำ เพื่อให้การใช้จ่ายในทุกวันเป็นเรื่องง่าย พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อความคุ้มค่าสำหรับทุกการใช้จ่าย

สำหรับหลักเกณฑ์เงื่อนไขของผู้สมัครบัตร จะต้องมีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไปสำหรับบัตรหลัก อายุ 18 ปีขึ้นไปสำหรับบัตรเสริม มีอายุงานไม่น้อยกว่า 4 เดือน (กรณีบุคคลธรรมดาที่มีเงินเดือนประจำ) หากเป็นเจ้าของกิจการ/ประกอบธุรกิจส่วนตัว จะต้องดำเนินธุรกิจมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี ธนาคารฯ คิดค่าธรรมเนียมบัตรต่ำที่สุดในระบบสถาบันการเงิน โดยให้วงเงินบัตรสูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้เฉลี่ยต่อเดือน หรือไม่เกินร้อยละ 10 ของยอด และ/หรือเงินฝากเผื่อเรียก, สลากออมสิน ตราสารสิทธิ์ในหนี้ และ/หรือกองทุนที่ธนาคารเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ใช้อ้างอิง แต่ไม่เกินวงเงินสูงสุดที่ธนาคารฯ กำหนดไว้แต่ละประเภทของบัตร

รูปแบบบนหน้าบัตรสื่อสารผ่านลายดอกไม้ที่คงรักษาเอกลักษณ์และสืบสานความเป็นไทย โดยบัตรพรีเชียส และบัตรพรีเมี่ยมใช้ลายดอกพุดตาน ดอกไม้มงคลเป็นลายหน้าบัตร ส่วนบัตรเพรสทีจใช้ดอกลิลลี่ ดอกไม้ที่แสดงถึงความรักเป็นลายหน้าบัตร ขณะที่จุดเด่นของบัตรเครดิตธนาคารออมสินที่สะท้อนเอกลักษณ์ และบุคลิกภาพ หรือนิสัยของคนไทย คือ การมีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ โอบอ้อมอารี โดยธนาคารออมสินยังร่วมมอบคะแนนบุญในการทำประโยชน์คืนสู่สังคมตามประเภทของการบริจาคที่ลูกค้าแสดงเจตจำนง โดยผ่านการสะสมคะแนนบุญ ซึ่งเป็นคะแนนสะสมที่ได้จากการใช้จ่ายผ่านบัตรเพรสทีจที่มอบให้เป็นพิเศษนอกเหนือจากคะแนนปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ