ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับลงบาทละ 200 หลังดอลล์แข็งค่ากดราคาทองโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 10, 2016 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองในประเทศเช้านี้ ร่วงลงบาทละ 200 โดยสมาคมค้าทองคำ รายงานว่า เมื่อเวลา 09.25 น. ราคาทองคำแท่ง รับซื้อเข้าบาทละ 21,000.00 ขายออกบาทละ 21,100.00 ขณะที่ราคาทองรูปพรรณ รับซื้อเข้าบาทละ 20,617.60 ขายออกบาทละ 21,600.00

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุว่า ราคาทองคำเมื่อวานปรับลงแรง 25 ดอลลาร์/ออนซ์ หรือราว 2% ซึ่งถือเป็นการลดลงมากที่สุดในรอบเกือบ 7 สัปดาห์ ราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น หลังจากรัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า รัฐบาลญี่ปุ่นพร้อมที่จะเข้าแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตรา หากสกุลเงินเยนแข็งค่าหรืออ่อนค่าลงอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น

รวมทั้งประธานเฟดสาขาชิคาโกแสดงมุมมองในด้านบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ โดยกล่าวว่า ปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจของสหรัฐยังคงแข็งแกร่งและมีแนวโน้มที่จะขยายตัวราว 2.5% ในปีนี้ ทางด้านกองทุน SPDR เพิ่มปริมาณการถือครองทองคำเมื่อวาน 2.68 ตัน หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมากองทุน SPDR เพิ่มปริมาณการถือครองทองคำสูงถึง 30.1 ตัน

วันนี้จีนจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนเม.ย.และดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนเม.ย. ตลาดคาดยังส่งสัญญาณการชะลอตัวของเศรษฐกิจของจีน ทางด้านสหรัฐจะมีคำแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ค ซึ่งเป็นสายพิราบคาดการณ์ว่าคำแถลงจะไม่สนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็ววันนี้ ซึ่งล่าสุดประธานเฟด สาขานิวยอร์ค กล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐอยู่ในภาวะน่าพึงพอใจ แต่เฟดจะยังคงใช้ความระมัดระวังในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะเผชิญความเสี่ยง ซึ่งช่วยตอกย้ำว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็ววันนี้อาจจะทำให้เงินดอลลาร์กลับมาอ่อนค่าลงและช่วยหนุนราคาทองคำให้ฟื้นตัวขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ