เชฟรอนตั้งเป้าลดพนักงานราว 800 คนรับมือภาวะราคาน้ำมันต่ำ,ยันยังเดินหน้าธุรกิจในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 16, 2016 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ประกาศแผนปรับโครงสร้างองค์กรรองรับสภาวะราคาน้ำมันที่ตกต่ำอย่างต่อเนื่องและความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติที่ลดลง ซึ่งโครงสร้างองค์กรใหม่มีเป้าหมายจะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้ โดยตั้งเป้าหมายจะลดพนักงานลงราว 20% หรือประมาณ 800 คน จากที่มีอยู่ทั้งหมดเกือบ 4 พันคนซึ่งรวมถึงพนักงานของเชฟรอนฯ และพนักงานของบริษัทผู้รับเหมา ขณะที่ยืนยันยังคงทำธุรกิจในไทยเหมือนเดิมโดยที่ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

เชฟรอนฯ ส่งเอกสารข้อมูลเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างองค์กรของเชฟรอนประเทศไทย โดยระบุว่าสืบเนื่องจากสภาวะราคาน้ำมันที่ตกต่ำอย่างต่อเนื่องและความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติที่ลดลง บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จึงได้ทำการศึกษาทบทวนรูปแบบการดำเนินธุรกิจและโครงสร้างองค์กร เพื่อให้สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนในระยะยาว

ผลจากการศึกษาทบทวนโครงสร้างองค์กรที่ผ่านมา เชฟรอนประเทศไทยได้กำหนดเป้าหมายปรับลดบุคลากรจำนวน 20% หรือประมาณ 800 ตำแหน่ง ทั่วทั้งองค์กร ซึ่งรวมถึงพนักงานเชฟรอน และพนักงานบริษัทผู้รับเหมาชาวไทย

ก่อนหน้านี้ เชฟรอนประเทศไทยได้ปรับลดพนักงานชาวต่างชาติไปแล้วมากกว่า 50% และปรับลดพนักงานบริษัทผู้รับเหมาที่เป็นชาวต่างชาติเกือบทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ