(เพิ่มเติม) กสิกรฯคาดกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้าที่ 35.50-35.80 จับตามุมมองตลาดเรื่องจังหวะการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ-ถ้อยแถลงปธ.เฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday June 4, 2016 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุ ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (6-10 มิ.ย.) ที่ 35.50-35.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ อาจต้องจับตามุมมองของตลาดในเรื่องจังหวะการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ หลังรับข่าวตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (3 มิ.ย.) และถ้อยแถลงของประธานเฟดในช่วงต้นสัปดาห์ (6 มิ.ย.)

ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ อื่นๆ ที่จะประกาศระหว่างสัปดาห์ ประกอบด้วย สต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนเม.ย. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) เดือนมิ.ย. นอกจากนี้ นักลงทุนอาจติดตามตัวเลขทุนสำรองฯ ข้อมูลการส่งออก และเงินเฟ้อของจีน และประเด็นเรื่อง BREXIT ของอังกฤษ ซึ่งน่าจะเริ่มอยู่ในความสนใจของตลาดการเงินมากขึ้น เพราะเป็นช่วงนับถอยหลัง เข้าสู่วันลงประชามติในวันที่ 23 มิ.ย. นี้

สรุปความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทยังแกว่งตัวในกรอบเดิมที่ 35.55-35.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยเงินบาทอ่อนค่าแตะระดับ 35.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในช่วงต้นสัปดาห์รับถ้อยแถลงของประธานเฟดที่หนุนการคาดการณ์ว่าเฟดกำลังเตรียมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในรอบการประชุมใกล้ๆนี้

นอกจากนี้ เงินบาทยังมีแรงหนุนจากสถานะซื้อสุทธิหุ้นและบอนด์ไทยของนักลงทุนต่างชาติ ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ เองก็เผชิญแรงขาย โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับเงินเยน ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัยในช่วงที่ตลาดกังวลต่อประเด็นความเสี่ยงของเศรษฐกิจโลก และ BREXIT อย่างไรก็ดี เงินบาทอ่อนค่ากลับมาเล็กน้อยในช่วงท้ายสัปดาห์ ขณะที่นักลงทุนรอการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ

สำหรับในวันศุกร์ (3 มิ.ย.) เงินบาทอยู่ที่ 35.61 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับ 35.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (27 พ.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ