คกก.ท่องเที่ยว เตรียมเสนอแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวโดยชุมชนอย่างยั่งยืนปี 59-63 ให้ครม.พิจารณา

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 6, 2016 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาปกรณ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติครั้งที่ 3/2559 มีมติเห็นชอบแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวโดยชุมชนอย่างยั่งยืน พ.ศ. 2559-2563 โดยเน้นให้ชุมชนเข้ามามีส่วนในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวและเน้นการกระจายรายได้ไปสู่ท้องถิ่น และได้มอบหมายให้คณะกรรมการไปจัดทำข้อคิดเห็นที่จะมีการปรับปรุงในแผนยุทธศาสตร์นี้ก่อนนำกลับมาเสนอคณะกรรมการอีกครั้งและนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป

นอกจากนี้ ยังเห็นชอบข้อเสนอการขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม งบกลาง รายการค่าใช้จ่ายในการเสริมสร้างความเข้มแข็งและก้าวหน้าของประเทศตามแนวทางปฏิรูปในเบื้องต้น วงเงิน 5,005 ล้านบาท ซึ่งจะมีการนำเสนอต่อสำนักงบประมาณเพื่อพิจารณาต่อไป

ด้านนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวโดยชุมชนอย่างยั่งยืน พ.ศ. 2559-2563 ว่า จะเน้นการพัฒนาคนในลักษณะการเป็นเจ้าบ้านที่ดีและช่วยกันดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ของตนเอง และเน้นเรื่องการบริหารจัดการและทำการตลาดในชุมชนให้ตรงกับคลัสเตอร์ที่รัฐบาลได้วางแผนไว้ พร้อมทั้งได้มีการพูดคุยถึงเรื่องการกระจายรายได้ในแต่ละท้องที่ให้มีรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ