คลังแจงผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนรับสวัสดิการรัฐไม่ทัน 15 ส.ค.ยังมีสิทธิลงใหม่ปีหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 1, 2016 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง ระบุว่า ในการลงทะเบียนประชาชนผู้มีรายได้น้อยเพื่อรับสวัสดิการของรัฐสำหรับปีนี้นั้น กระทรวงการคลังจะไม่ขยายเวลาจากปัจจุบันที่กำหนดให้ประชาชนทยอยลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. - 15 ส.ค.59 ซึ่งข้อมูลขณะนี้มีประชาชนที่สนใจมาลงทะเบียนแล้วประมาณ 1.3 ล้านราย โดยคาดว่าหลังจากนี้น่าจะมีประชาชนที่สนใจทยอยเข้ามาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง

"ประชาชนที่มาลงทะเบียนไม่ทันในปีนี้ ก็ยังสามารถมาลงทะเบียนได้ในปีถัดๆ ไป เพราะรัฐบาลจะเปิดให้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องทุกปี ตรงนี้เป็นโครงการต่อเนื่องอยู่แล้ว" รมช.คลัง กล่าว

พร้อมระบุว่า หลังจากนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งตรวจสอบสิทธิ์ของประชาชนที่มาลงทะเบียน ซึ่งหากตรงตามเกณฑ์ที่กำหนดก็จะสามารถรับสวัสดิการต่างๆ ที่รัฐบาลจะจัดไว้ให้ โดยการลงทะเบียนครั้งนี้ เพื่อทำให้รัฐบาลได้วางมาตรการเพื่อหาทางช่วยเหลือประชาชนในกลุ่มต่างๆ เช่น เด็ก, คนพิการ และผู้สูงอายุ ได้อย่างตรงตามความต้องการ โดยการช่วยเหลือจะเป็นไปอย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับแต่ละกลุ่ม

ส่วนความคืบหน้าโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐนั้น รมช.คลัง กล่าวว่า จะมีการเปิดซองประมูลโครงการเพื่อคัดเลือกเอกชนเข้ามาดำเนินการก่อสร้างบ้านประชารัฐในวันที่ 2 ส.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ